28/01/2018 08:22 GMT+7

ĐH Nguyễn Tất Thành: biểu tượng giá trị tri thức và hạnh phúc cho người học

HOÀNG TIẾN
HOÀNG TIẾN

Với mục tiêu tạo nên “tòa nhà tri thức” đẳng cấp quốc gia và hội nhập quốc tế, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã và đang từng bước tạo ra giá trị khác biệt, xứng đáng là ngôi trường đại học hạnh phúc của hơn 20.000 sinh viên.

Hằng năm nhà trường đầu tư cơ sở vật chất khang trang và hiện đại
Hằng năm nhà trường đầu tư cơ sở vật chất khang trang và hiện đại

Từng bước phát triển mạnh mẽ

Qua 18 năm phát triển theo mô hình trường trong doanh nghiệp, ĐH Nguyễn Tất Thành đã phát triển từ một trung tâm đào tạo nghề trở thành một trường Đại học đa ngành có uy tín trong cả nước.

Nhà trường đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng nâng cấp trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Tổng diện tích sàn xây dựng trên 100.000 m², 500 phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm và xưởng thực hành được đầu tư trang thiết bị hiện đại.

Thư viện trường có khoảng 50.000 bản sách, hệ thống thư viện sách điện tử, quản trị thư viện bằng phần mềm quản lý trực tuyến và khoảng 3.000 máy tính nối mạng.

Trường hiện có trên 20.000 sinh viên với 32 chương trình đào tạo bậc đại học, thuộc 5 khối ngành: Sức khỏe, Kinh tế, Xã hội - Nhân văn, Kỹ thuật - Công nghệ và Nghệ thuật - Mỹ thuật.

Tất cả chương trình đào tạo của trường đều được đánh giá theo chuẩn chương trình AUN của Đông Nam Á. Hằng năm, trường cung cấp cho thị trường lao động hơn 5.000 kỹ sư, cử nhân lành nghề. Tỉ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp luôn đạt trên 95%.

Mô hình đại học gắn với thực tiễn

Chất lượng đào tạo luôn là mối quan tâm hàng đầu, bởi đây là “chìa khóa” để mở rộng cánh cửa việc làm của sinh viên khi ra trường. Nắm bắt được tình hình đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có những bước chuyển mình mang tính định hướng và chiến lược.

Chương trình đào tạo được Nhà trường thiết kế dựa theo phương thức thực tiễn thông qua các mô hình ứng dụng thực hành. Sinh viên sẽ được trực tiếp tham gia vào quá trình nghiên cứu, sản xuất và cung ứng sản phẩm. Tại đây, người học có thể tự đánh giá bản thân thông qua những sản phẩm do mình tạo ra trong quá trình học tập.

Việc xây dựng phòng khám Đa khoa Đại học Nguyễn Tất Thành được xem là một bước tiến vượt trội không chỉ trong công tác đào tạo, giải quyết việc làm cho thị trường lao động trong vùng mà còn thể hiện trách nhiệm với xã hội.

Phòng khám có 8 chuyên khoa lâm sàng và 3 khoa cận lâm sàng. Đây sẽ là nơi khám, điều trị, chữa bệnh cho CB-GV- SV, nhân dân trong khu vực và là cơ sở thực tập thực tế cho sinh viên khối ngành sức khỏe, đặc biệt là sinh viên ngành Y khoa vừa chính thức được Bộ GD&ĐT cho phép tuyển sinh trình độ đại học từ năm 2018, theo quyết định số 5839/QĐ-BGDĐT ký ngày 28/12/2017.

Thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nhiều mô hình ứng dụng thực hành cho tất cả các chuyên ngành đào tạo như: xây dựng ngân hàng mô phỏng cho sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng; mở nhà xưởng, garage sửa xe cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô-tô; xây dựng chuỗi siêu thị mini tạo môi trường thực tập và làm việc cho sinh viên ngành Kế toán...

Hướng đi đúng đắn - Giá trị đích thực

Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong nhằm đáp ứng yêu cầu về học tập, giảng dạy, nghiên cứu và cung ứng dịch vụ.

Cho đến nay, Nhà trường đã đạt được những thành tựu nhất định, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ giáo dục tại Việt Nam và thế giới khi được công nhận đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục của Bộ GD&ĐT, được tổ chức kiểm định QS -Stars Anh quốc công nhận đạt chuẩn 3 sao và gần đây vinh dự trở thành thành viên liên kết của Tổ chức AUN-QA.

Trong tương lai, Nhà trường tiếp tục đặt mục tiêu trở thành trường ĐH đạt chuẩn Quốc tế, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao. Đồng thời, xây dựng “Tòa nhà tri thức” theo mô hình giáo dục 4.0 đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước; đồng thời tham gia tư vấn các giải pháp phát triển hệ thống GD&ĐT tại TP.HCM.

Với hướng đi này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức và kỹ năng, phát triển tri thức mà còn là nơi ứng dụng tri thức để giải quyết các vấn đề cụ thể của đất nước, tạo ra giá trị cho xã hội.

HOÀNG TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên