20/07/2023 14:31 GMT+7

Để niềm vui flex trọn vẹn

Hiện là trào lưu đang "rần rần" các mạng xã hội, flex phần lớn đem lại tiếng cười sảng khoái cho mọi người.

Hoa hậu Lương Thùy Linh dí dỏm với một flex khiến cộng đồng mạng thích thú - Ảnh: CTMH

Hoa hậu Lương Thùy Linh dí dỏm với một flex khiến cộng đồng mạng thích thú - Ảnh: CTMH

Điều tối kỵ là cố hạ thấp người khác xuống để tự nâng mình lên.
Anh VÕ MINH QUÂN (CEO Công ty IMP Marketing)

Hiểu ngắn gọn, flex là tự tin khoe về một điều gì đó của bản thân. Ngôn ngữ bình dân hơn gọi là "nổ banh nhà lồng chợ". 

Có người khoe ngoại hình "xuất chúng", người khác khoe thành tích học tập hoặc các giải thưởng, người lại nói về cơ hội được đặt chân đến những vùng đất mới lạ hoặc được chụp hình cùng các siêu sao quốc tế...

Dĩ nhiên để thu hút nhiều người tham gia tương tác cùng, các cá nhân khoe phải cho thấy sự hóm hỉnh, biến tấu độc lạ nhất. Trào lưu này mới xuất hiện gần đây nhưng có thể nói khuấy đảo cộng đồng mạng. 

Một trang mạng về trào lưu này đã đạt 1 triệu thành viên chỉ trong một tuần! Trào lưu trên nhanh chóng thu hút nhiều cá nhân nổi tiếng như hoa hậu Lương Thùy Linh, ca sĩ Hoàng Dũng, Minh Beta (CEO kiêm tác giả ca khúc Việt Nam ơi!).

Bạn Linh Nguyễn (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) kể bản thân cũng như bạn bè rất thích trào lưu này, ngay cả khi các bạn phát hiện một số người thực chất chụp hình photoshop với cầu thủ nổi tiếng. 

"Nhưng có hề gì, vì thực chất những hình ghép đó chủ yếu để gây cười cho người xem thôi. Điều khó chịu duy nhất có chăng là một số bạn khoe quá lố về điểm số, thành tích nổi trội của bản thân khiến người coi có cảm giác bị khinh thường, kém cỏi", Linh Nguyễn bày tỏ.

Bên cạnh tạo ra niềm vui, sự giải trí, việc "khoe" mình một cách khéo léo là kỹ năng quan trọng trong mắt các tổ chức tuyển dụng, hội đồng cấp học bổng. Dẫu vậy, đây là điểm trừ phổ biến của người châu Á nói chung, thường do chúng ta sợ bị mang tiếng khoe mẽ, hợm hĩnh và từ đó mất điểm trong mắt người đối diện.

Chia sẻ góc nhìn, anh Võ Minh Quân (cựu du học sinh, CEO Công ty IMP Marketing) cho biết: "Kinh nghiệm của tôi là một trong những cách khoe không gây phản cảm cần chú ý tới bối cảnh, hãy lồng ghép những yếu tố mình muốn chia sẻ (thành tích, giải thưởng...) vào câu chuyện một cách khéo léo và liên quan".

Anh Quân cho biết kỹ năng "bán" mình là một trong những năng lực quan trọng để thành công khi đi phỏng vấn tìm việc, ứng tuyển học bổng lẫn giao tiếp với đối tác. Nếu chúng ta không thể làm cho đối phương hiểu được những cái hay, cái đặc biệt của mình thì làm sao họ biết giá trị thật sự, thấy được sự tự tin và trao cho chúng ta cơ hội xứng đáng. 

Tuy nhiên, muốn làm tốt điều này mỗi người trước hết phải thật sự có giá trị và tỉnh táo. Bởi tự hào với những gì bản thân đạt được là cần thiết song phải không ngừng trau dồi EQ (trí thông minh cảm xúc) để có thể "khoe" mình một cách hóm hỉnh, hiệu quả.

Flex quá hồn nhiên, coi chừng... lộ hết còn gì!Flex quá hồn nhiên, coi chừng... lộ hết còn gì!

Hiện là trào lưu được cộng đồng mạng hào hứng hưởng ứng, flex đem lại nhiều tiếng cười song nếu quá đà sẽ ảnh hưởng sự riêng tư, rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên