29/10/2017 20:24 GMT+7

Đánh bại Venus, Wozniacki lần đầu vô địch WTA Finals

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tối 29-10, tay vợt hạng 6 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt WTA Finals 2017 tại Singapore sau khi đánh bại “lão bà" Venus Williams (Mỹ) 2-0 (6-4, 6-4) ở chung kết.

Wozniacki xúc động sau khi giành chiến thắng trước Venus. Ảnh: REUTERS
Wozniacki xúc động sau khi giành chiến thắng trước Venus. Ảnh: REUTERS

Trong 7 lần gặp nhau trước đây, Venus đều là người giành chiến thắng. Nhưng cuộc đụng độ trên đất Singapore đã có kết quả ngược lại. Cựu số 1 thế giới người Đan Mạch thi đấu áp đảo trước đối thủ đàn chị người Mỹ. Venus (38 tuổi) tỏ ra đuối sức và không thể theo kịp những pha điều bóng khắp mặt sân của tay vợt trẻ hơn 10 tuổi.

Sự thất vọng của Venus trong trận thua Wozniacki. Ảnh: REUTERS
Sự thất vọng của Venus trong trận thua Wozniacki. Ảnh: REUTERS

Ván 1, Venus chịu gác vợt với thất bại 4-6 sau khi để mất hai điểm break bước ngoặt ở bàn đấu thứ 4 và 8.  Sang ván 2, Wozniacki thậm chí nhập cuộc còn ấn tượng hơn khi sớm vượt lên dẫn Venus 4-0 rồi 5-1.

Tay vợt người Mỹ chống cự quyết liệt khi thắng liền ba bàn đấu liên tiếp để rút ngắn điểm số xuống 4-5. Tuy nhiên, những nỗ lực của Venus đã tan thành mây khói khi cô để mất break ở bàn đấu thứ 10, tạo điều kiện cho Wozniacki giành chiến thắng 6-4.

Wozniacki trong trận chung kết với Venus. Ảnh: REUTERS
Wozniacki trong trận chung kết với Venus. Ảnh: REUTERS

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Wozniacki đăng quang tại WTA Finals. Trước đó, thành tích tốt nhất của cô là giành vị trí á quân vào năm 2010 (thua Kim Clijsters của Bỉ trong trận chung kết).

Vô địch WTA Finals là danh hiệu thứ 2 trong năm 2017 của Wozniacki sau chức vô địch ở Giải quần vợt Pan Pacific mở rộng tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản). Năm 2017 là mùa giải kỳ lạ với “nữ hoàng không Grand Slam” Wozniacki khi cô lọt vào chung kết 8 giải đấu nhưng chỉ vô địch 2 lần.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên