UFLL là sân chơi bổ ích để sinh viên thể hiện tài năng
Sân chơi ý tưởng
UFLL là một cuộc thi về kinh doanh được tổ chức hàng năm trên quy mô Unilever toàn cầu, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên đến từ 60 quốc gia.
Tại Việt Nam, trong 4 năm từ 2013-2016, UFLL cũng đã tạo được những ảnh hưởng tích cực thông qua thách thức kinh doanh đến từ các nhãn hàng thân thuộc là Comfort, Dove, Cif và Lipton với nhiều thành tích ấn tượng.
Từ cuộc thi, Unilever Việt Nam đã tiếp cận được hơn 2.000 sinh viên, mang đến chương trình đào tạo chuyên nghiệp cho hơn 60 sinh viên xuất sắc, phần lớn trong số đó đã tìm được công việc yêu thích tại Unilever thông qua các chương trình UFRESH/ UFLP hay thực tập sinh…
UFLL cũng đã mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên cơ hội tiếp cận với các khái niệm kinh doanh bền vững.
Đặc biệt, rất nhiều bạn sinh viên trở về từ cuộc thi toàn cầu được tổ chức hàng năm tại Luân Đôn chia sẻ chuyến đi đã giúp các bạn mở rộng tầm mắt và có những trải nghiệm mang tính "đổi đời" thông qua các chương trình đào tạo chuyên nghiệp, kiến thức kinh doanh thực tế và cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế.
Câu chuyện từ nhãn hàng PUREIT
Cuộc thi UFLL 2019 đã cho các bạn nhiều kiến thức kinh doanh thiết thực, nhất là bài toán kinh doanh của năm nay vô cùng hóc búa đến từ một tên gọi tuy lạ mà quen - máy lọc nước PUREIT.
Xuyên suốt chuỗi sản phẩm góp phần giải quyết các thực trạng của xã hội của Unilever như Lifebuoy giúp nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, giảm thiểu các ca tử vong vì vấn đề thiếu vệ sinh hay Dove giúp nâng cao vẻ tự tin của ½ thế giới, PUREIT góp mặt như là một giải pháp tiên phong trong việc cung cấp nguồn nước sạch cho nhiều người tiêu dùng trên khắp thế giới.
Tại vòng 1 của UFLL 2019, các thí sinh thành lập nhóm gồm 3 thành viên, thực hiện ý tưởng dưới dạng video để giải quyết bài toán kinh doanh từ PUREIT.
5 nhóm có video xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết để dành tấm vé tham gia UFLL toàn cầu diễn ra tại London (Anh) vào tháng 4 tới.
Sau vòng sơ khảo sôi nổi và vòng chung kết gây cấn, tấm vé danh giá đó đã thuộc về nhóm UIU, gồm 3 bạn sinh viên đến từ ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia TP.HCM.
Các bạn sinh viên trong lễ trao giải vòng chung kết diễn ra tại trụ sở của Unilever
Chia sẻ sau chiến thắng vòng chung kết tại Việt Nam, bạn Đỗ Trang Thanh Hậu - ĐH Quốc tế nói: "Điều chúng em trân trọng nhất không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất từ chuyến đi Anh, hay những kiến thức chuyên môn, mà hơn hết cuộc thi đã giúp chúng em trưởng thành hơn và bước ra khỏi vùng an toàn của mình".
Hàng trên, từ trái qua phải, bạn Đỗ Trang Thanh Hậu, Lê Thị Anh Thư và Diệp Tử Khôi đến từ ĐH Quốc Tế - ĐH Quốc gia TP.HCM đã chiến thắng dành vé đi Anh vào tháng 4
Tham dự vòng chung kết, thầy Nguyễn Duy Hiệp, giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp nhận định cuộc thi đã giúp các bạn sinh viên có cơ hội quý giá được ứng dụng kiến thức đã học vào tình huống kinh doanh thực tế.
Còn cô Nguyễn Thị Thanh - phụ huynh bạn Nguyễn Trung Quân - cũng là một ứng viên có mặt tại vòng chung kết đã đánh giá rất cao chương trình.
Cô nói: "Chương trình giúp sinh viên được cọ xát thực tế, từ đó hiểu thêm về thực lực của bản thân, giúp các lựa chọn nơi làm việc phù hợp sau khi tốt nghiệp.
Cuộc thi cũng là tiền đề để các em hiểu được phần nào áp lực của công việc, bớt bỡ ngỡ khi bước vào cuộc sống với công việc được đảm nhận sau khi tốt nghiệp".
Sau chiến thắng tại Việt Nam, 3 gương mặt xuất sắc sẽ được các anh, chị lãnh đạo Unilever Việt Nam đào tạo các kiến thức marketing, trang bị cho các bạn hành trang vững chắc trước khi "đem chuông đi đánh xứ người" tại Anh Quốc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận