21/07/2017 13:37 GMT+7

Công bố 24 kịch bản xuất sắc nhất của Nhà biên kịch tài năng 2017

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017 vừa công bố danh sách 24 thí sinh có ý tưởng kịch bản xuất sắc tham gia vào giai đoạn 2 của cuộc thi từ hơn 3000 ý tưởng kịch bản gửi về cho chương trình.

Danh sách 24 kịch bản của các biên kịch trẻ được chọn vào vòng trong
Danh sách 24 kịch bản của các biên kịch trẻ được chọn vào vòng trong

Đối tượng thí sinh tham gia cuộc thi gồm 60% là các thí sinh đang học tập và làm việc trong lĩnh vực điện ảnh như đạo diễn, diễn viên, biên kịch; 40% thí sinh còn lại đang học tập hoặc làm việc trong các ngành nghề khác như báo chí và truyền hình, thiết kế, sáng tạo, tiếp thị...

Đạo diễn Lê Thanh Sơn - thành viên Hội đồng thẩm định của cuộc thi nhận định:

"Các đề tài gửi về rất đa dạng, từ nội dung tới thể loại phim, nhiều ý tưởng là những câu chuyện liên quan đến các nhân vật lịch sử, các vấn đề nóng trong xã hội,...

Tôi nhận thấy nhiều góc nhìn khá phong phú và mới mẻ của các bạn trẻ mang tới cho điện ảnh trong cuộc thi này.

Hi vọng các bạn được lựa chọn sẽ phát triển thành công các ý tưởng của mình thành kịch bản tốt, để khán giả được thưởng thức thêm nhiều bộ phim hay trong tương lai”.

Các đạo diễn Việt hot nhất hiện nay như Phan Gia Nhật Linh, Đức Thịnh...rất quan tâm đến cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017
Các đạo diễn Việt hot nhất hiện nay như Phan Gia Nhật Linh, Đức Thịnh...rất quan tâm đến cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2017

Nhìn vào độ tuổi dự thi của các biên kịch, dễ dàng nhận ra họ đều là những người trẻ (người trẻ nhất sinh năm 1998), táo bạo với những ý tưởng mới và mong muốn được làm những bộ phim với kịch bản thuần Việt.

Tham gia vào giai đoạn 2 của cuộc thi từ ngày 24-7 đến 25-8-2017, các thí sinh sẽ được tham dự một khóa đào tạo nâng cao với các thành viên hội đồng thẩm định của cuộc thi bao gồm các chủ đề quan trọng và cần thiết với các nhà biên kịch như:

- Tìm ý tưởng cho kịch bản, cấu trúc một kịch bản phim thương mại.

- Phát triển đường dây chi tiết cho một kịch bản.

- Làm thế nào để biên kịch có thể thuyết phục được nhà sản xuất…

Hội đồng thẩm định của cuộc thi là đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Đức Thịnh, nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn Lê Thanh Sơn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Các thí sinh được chọn sẽ được chia thành các đội nhỏ được hướng dẫn bởi các thành viên của hội đồng thẩm định để phát triển ý tưởng của mình thành một kịch bản tóm tắt.

Sáu thí sinh xuất sắc nhất của giai đoạn 2 sẽ được các thành viên hội đồng thẩm định lựa chọn để trình bày kịch bản của mình với các nhà sản xuất và chọn ra người chiến thắng của cuộc thi trong giai đoạn 3.

Ngoài giải thưởng về tiền mặt, kịch bản được các nhà sản xuất lựa chọn để làm phim sẽ được CGV hỗ trợ một phần chi phí sản xuất phim và là nhà phát hành của bộ phim đó.

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên