11/06/2012 10:24 GMT+7

Con trai Tổng thống Lee Myung Bak thoát án

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap, Xinhua)
NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap, Xinhua)

TTO - Văn phòng Công tố Seoul ngày 10-6 vừa loại bỏ mọi cáo buộc chống lại Lee Si Hyung - con trai Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak - và một số nhân vật khác trong một vụ mua bán đất được cho là bất hợp pháp.

Y3LA7qqE.jpgPhóng to

Ông Lee Si Hyung (trái) - con trai Tổng thống Lee Myung Bak - đã được loại bỏ mọi cáo buộc - Ảnh: Korea It Times

Ông Lee Si Hyung, 34 tuổi, cùng 6 người khác đã bị các đảng đối lập, trong đó có Liên minh dân chủ (DUP), kiện vì “gây ra thiệt hại cho đất nước”.

Theo đơn kiện, 7 người trên đã mua khoảng 462m2 đất tại Naegok Dong - vùng ngoại ô giàu có ở phía nam thủ đô Seoul. Khu đất trị giá 5,4 tỉ won, được mua dưới tên Lee Si Hyung và dự kiến được xây làm biệt thự nghỉ dưỡng cho Tổng thống Lee khi ông hết nhiệm kỳ vào đầu năm sau.

Các đảng đối lập cáo buộc Lee Si Hyung và những người liên quan đã sử dụng khoảng 1 tỉ won (852.000 USD) tiền đóng thuế của dân vào việc mua đất trên. Việc mua đất là một hành vi đầu cơ bất động sản và miếng đất thực chất thuộc về Tổng thống Lee Myung Bak, nhưng được đứng tên con trai nhằm trốn thuế và tránh sự chú ý của dư luận.

Sau khi viện công tố loại bỏ mọi cáo buộc, Park Jeong Ha - người phát ngôn văn phòng tổng thống - cho hay họ “tôn trọng kết quả cuộc điều tra”, đồng thời “xin lỗi vì gây ra sự lo ngại cho nhân dân”.

Tổng thống Lee Myung Bak cũng nói ông sẽ trở về nhà cũ ở khu Nonhyun Dong sau khi mãn nhiệm.

Trong khi đó, Đảng đối lập DUP tiếp tục cáo buộc việc điều tra trên chỉ “cưỡi ngựa xem hoa” và các công tố viên là “con hầu của quyền lực”. Đảng này tuyên bố sẽ thực hiện một cuộc điều tra độc lập và tổ chức điều trần công khai.

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên