18/02/2008 15:22 GMT+7

"Chúng ta làm phim" hỗ trợ hoạt động điện ảnh học đường

HÀ TRƯỜNG
HÀ TRƯỜNG

TTO - Ngày 17-2, Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh (TPD), trực thuộc Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức khai giảng ba lớp học làm phim dành cho các em học sinh cấp II, III và sinh viên đại học, cao đẳng dựa trên các thiết bị ghi hình không chuyên.

Học viên tham dự lớp học (hai lớp học được tổ chức tại Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh, 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội và một lớp học tại Trường tư thục Thái Bình, 236/10 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) được trang bị các kiến thức điện ảnh cơ bản, thao tác kỹ thuật cơ bản với các thiết bị ghi hình không chuyên và tiến hành làm phim ở hai thể loại: phim tài liệu và phim truyện.

Tham gia giảng dạy khóa học có các giảng viên trẻ trong và ngoài nước như Nguyễn Trinh Thi, Nguyễn Mạnh Hà, Phạm Thị Hảo, Nguyễn Tăng Minh, Julie Beziau...

Dự án "Chúng ta làm phim" hướng đến những mục đích cụ thể nhằm đưa kiến thức về điện ảnh vào nhà trường, góp phần nâng cao thẩm mỹ và nhận thức cũng như hiểu biết về nghệ thuật nói chung và nghệ thuật điện ảnh nói riêng cho thanh thiếu niên; tạo diễn đàn để thanh thiếu niên có thể chia sẻ tình cảm, khát vọng, hoài bão và niềm đam mê cũng như phát hiện và hướng nghiệp cho các tài năng điện ảnh trẻ.

HÀ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên