Tag: vùng biển Việt Nam

Tàu Viện sĩ Oparin đến Nha Trang khảo sát biển

Tàu Viện sĩ Oparin cập cảng Nha Trang đón gần 40 nhà khoa học thực hiện chuyến nghiên cứu tài nguyên biển trên Biển Đông.

Biển Đông căng thẳng vì tàu Trung Quốc

Bộ Ngoại giao ngày 6-4 cho biết tàu Hải Dương Địa chất 4 của Trung Quốc đã rời khỏi vùng biển Việt Nam sau một thời gian hoạt động ở đây, đồng thời khẳng định mọi hoạt động khảo sát mà không có sự cho phép của Việt Nam là vô giá trị.

Ngư dân Việt Nam bị Indonesia bắt khi đang ở hải phận nước mình?

TTO - Chị Trần Thị Bích Liên (sinh 1978, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết tàu cá BV 4419TS của gia đình mình và tàu BL 93333TS đã bị lực lượng chấp pháp Indonesia bắt giữ khi đang ở vùng biển Việt Nam. Có hay không sự việc này?

Tàu Ocean Amazing có người mắc COVID-19 rời vùng biển Việt Nam

TTO - Chiều 25-2, tàu Ocean Amazing đã rời khỏi vùng biển Việt Nam mà không nhập cảnh để bốc hàng như dự định. Tàu này có 1 thuyền viên tử vong và 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

Campuchia khai thác mỏ dầu ở vùng biển gần Việt Nam

TTO - Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa tuyên bố với người dân nước này việc khai thác thùng dầu đầu tiên tại mỏ dầu ngoài khơi thành phố Sihanoukville, tương đối gần với vùng biển Tây Nam của Việt Nam.

Đuổi 2 tàu cá treo cờ Trung Quốc áp sát giàn khai thác khí Thái Bình

TTO - Ngày 21-12, Bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình thông tin cho biết biên đội tàu của Hải đội 2 vừa tổ chức xua đuổi các tàu cá mang cờ Trung Quốc xâm phạm sâu vào vùng biển Việt Nam, chỉ cách khu vực giàn khai thác khí Thái Bình khoảng 2km.

Ông Trump sẽ 'tất tay' ra sao với Trung Quốc trong 46 ngày cuối nhiệm kỳ?

TTO - Tổng thống Donald Trump dường như không để kết quả bầu cử ảnh hưởng tới "di sản Trung Quốc" mà ông đã theo đuổi trong gần 4 năm qua. Chỉ trong một tuần ngắn ngủi, ông "bật đèn xanh" cho một loạt động thái cứng rắn nhắm vào Bắc Kinh.

Bắt tàu cá Trung Quốc đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển Móng Cái

TTO - Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp bắt giữ một tàu cá Trung Quốc xâm phạm trái phép chủ quyền và đánh bắt hải sản trên vùng biển Việt Nam.

Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá: không có giá trị trên vùng biển chủ quyền Việt Nam

TTO - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khẳng định việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá từ 1-5 đến 16-8 không có giá trị đối với khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Mỹ cảnh báo thói bắt nạt của Trung Quốc, điều hai tàu chiến ra biển Đông

TTO - Hải quân Mỹ ngày 21-4 xác nhận đã điều hai tàu chiến ra Biển Đông, trong khi nguồn tin của Reuters nói các tàu này hoạt động gần khu vực được cho là diễn ra sự “đối đầu” giữa Trung Quốc và Malaysia.