Tag: Việt Nam cộng hòa

50 năm Hiệp định Hòa bình Paris: Ký ức lịch sử của một người phiên dịch

TTCT - Ở tuổi 83, ông Nguyễn Ngọc Giao, người phiên dịch của Hội nghị Paris 50 năm trước, đang trẻ lại với những tháng ngày sôi động cũ.

50 năm Hội nghị Paris: Nhớ nét chữ Bác Hồ và kỷ vật xúc động

Triển lãm ‘Hội nghị Paris - Cuộc đàm phán lịch sử’ khiến người xem xúc động khi gặp lại nét chữ thân thương của Bác Hồ trên mảnh giấy nhuốm màu thời gian...

Gia nhập tổ chức phản động chống phá Nhà nước, 5 người lãnh 49 năm tù

TTO - Từ năm 2018 đến khi bị phát hiện vào tháng 4-2021, tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang, 5 người này đã gia nhập tổ chức phản động 'Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời' và có hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo TP.HCM viếng ông Nguyễn Hữu Hạnh

TTO - Ngày 30-9, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Nhà nước, UBND TP.HCM đã đến viếng ông Nguyễn Hữu Hạnh - nguyên chuẩn tướng, quyền tổng tham mưu trưởng quân lực VNCH- vừa qua đời.

Tình bạn hai đầu cầu Hiền Lương

TTO - Đất nước đã liền một dải. Anh em lại chung một mái nhà… Nhiều năm trôi qua, người công an gác đầu bắc cầu Hiền Lương vẫn không quên kỷ niệm nơi chia cắt đất nước, đặc biệt là người bạn phía bờ nam khi chấm dứt đạn bom.

Nguy cơ dinh Thượng Thơ bị đập bỏ:  Cần lắng nghe ý kiến của dân

TTO - Chỉ sau hơn 20 giờ Tuổi Trẻ Online thăm dò về 'phương án tốt nhất với dinh Thượng Thơ', đã có 2.020 bạn đọc bỏ phiếu đưa công trình này vào danh sách bảo tồn, 150 bạn đọc đồng ý với phương án chỉ nên cải tạo một số hạng mục...

Nhân chứng của Hội nghị Paris kể chuyện

TTO - Cách đây tròn 45 năm, hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam đã được ký kết tại Paris ngày 27-1-1973 giữa bốn bên: Việt Nam dân chủ cộng hòa, Mỹ, Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Việt Nam cộng hòa.

Triển lãm tư liệu 50 năm một mùa xuân lịch sử - Mậu Thân 1968

TTO - Hơn 400 đầu tư liệu chọn lọc vừa ra mắt bạn đọc sáng 23-1 trong triển lãm mang tên '50 năm - một mùa xuân lịch sử' tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.

Thừa nhận Việt Nam cộng hòa là bước tiến quan trọng

TTO - Nhân việc bộ Lịch sử Việt Nam không dùng từ “ngụy quyền Sài Gòn” để chỉ chính thể Việt Nam cộng hòa trước 1975, TS sử học Nguyễn Nhã cho rằng việc thừa nhận này có lợi trước nhất cho công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nhìn nhận công lao nhà Mạc và chúa Nguyễn

TTO - Nhìn nhận công lao nhà Mạc cùng chúa Nguyễn và các vương triều nhà Nguyễn, không gọi chính quyền Việt Nam cộng hoà là ngụy quân, ngụy quyền như trước, chỉ đích danh quân Trung Quốc xâm lược Việt Nam...