Tag: tự học

Giúp phát triển khả năng tự học của trẻ với phương pháp Kumon

Tự học là chìa khóa giúp đạt được thành công trong học tập và cả cuộc sống sau này. Vì vậy, phụ huynh chú ý trang bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết giúp con tự học ngay từ cấp tiểu học.

Không học thêm vẫn đỗ đại học tốp đầu

Vũ Hà Vy cùng lúc trúng tuyển Trường đại học Ngoại thương (cơ sở Hà Nội), Học viện Ngoại giao và Trường đại học Kinh tế TP.HCM.

Học viện Phật giáo Việt Nam nhận 10 tỉ tiền công đức, trong đó chùa Ba Vàng cúng dường 1 tỉ

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội do hòa thượng Thích Thanh Quyết làm viện trưởng ngày 12-2 đã nhận hơn 10 tỉ đồng tiền công đức từ các tổ chức, phật tử. Trong đó chùa Ba Vàng của đại đức Thích Trúc Thái Minh công đức 1 tỉ đồng.

Giáo dục o bế giết chết tự học

TTO - Dịch COVID-19 đang làm bộc lộ nhiều vấn đề, trong đó nổi lên câu chuyện khả năng tự học của học sinh Việt Nam trong bối cảnh không thể đến trường, học trực tuyến.

Tự học thành công trong mùa dịch

TTO - Giãn cách xã hội, ở nhà chán không biết làm gì. Đây là câu mà nhiều người than vãn lúc giãn cách xã hội. Nhưng vẫn có nhiều người biết cách tận dụng thời gian này sao cho bổ ích, nhờ vậy mà giỏi giang thêm, hiểu biết hơn...

Giáo sư Toán học Lê Anh Vinh: Tôi dạy trẻ phải tự học

TTO - Dù bận rộn với công việc của một người làm quản lý tại Viện Khoa học giáo dục, GS Lê Anh Vinh - GS trẻ tuổi nhất được công nhận năm 2020 vẫn dành thời gian lên ý tưởng viết sách cho thiếu nhi cùng các cộng sự.

"Mua" và "bán" trên đường du khảo

TTCT - Đọc về xu hướng Staycation trên mục Thế giới không phẳng (TTCT số 32), tôi lan man nghĩ về chuyện du lịch thời COVID-19 hoành hành. Chúng ta còn nghèo, lại gặp cơn khó chưa bao giờ thấy, nhưng chẳng lẽ vì thế mà chịu bó tay sao? Những bài học có được từ những chuyến đi đâu chỉ là phải đi xa, hoành tráng và đắt tiền…

Giảm tải chương trình học: Bỏ nội dung nâng cao, khuyến khích tự học

TTO - Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết dựa trên chương trình đã giảm tải, bộ sẽ xây dựng và sẽ công bố đề thi tham khảo của kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 trong những ngày tới.

'Lớp học' ở nhà, ngày dài hóa trong trẻo

TTO - Đôi khi có những thứ nan giải trong thế giới người lớn, giữa bối cảnh khó khăn và đầy áp lực này sẽ được hóa giải thật giản đơn bằng cách nghĩ trong trẻo của trẻ thơ.

Tự học hiệu quả: Làm sao nâng khả năng tự học?

TTO - Nếu không có sự phân tâm giữa các bài học, trẻ có thể hoàn thành bài tập và tự học tại nhà nhanh hơn ở trường - đó là nhận xét của hiệu trưởng Trường Wolsey Hall Oxford Lee Wilcock ở Anh.