Tag: Trung Quốc

Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm ngư dân 4 tàu cá gặp nạn

Các lực lượng Việt Nam cùng Trung Quốc đã tìm kiếm được 14 ngư dân, trong đó 1 người thiệt mạng và đang tích cực tìm kiếm 10 người còn lại.

Trung Quốc lên tiếng về việc cử hai tàu chiến đến Campuchia, Timor-Leste

Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo sẽ cử tàu huấn luyện hải quân lớn và tàu chiến đổ bộ khổng lồ đến căn cứ hải quân ở Campuchia và Timor-Leste để huấn luyện hải quân.

Hungary tiếp đón đặc biệt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Nhà lãnh đạo Trung Quốc được Thủ tướng Hungary Viktor Orban chào đón nồng nhiệt.

Campuchia giải thích lý do tàu chiến Trung Quốc có mặt ở căn cứ Ream

Tướng Chhum Sucheat, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia, cho biết hai tàu chiến của Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLAN) có mặt tại căn cứ hải quân Ream để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung Rồng Vàng 2024.

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan trước khi tân lãnh đạo nhậm chức

Một tàu chiến của Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan ngày 8-5, chưa đầy hai tuần trước khi tân lãnh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức nhậm chức.

Tư lệnh Philippines: Thỏa thuận bãi Cỏ Mây phía Trung Quốc tuyên bố là giả mạo

Tư lệnh quân đội Philippines cáo buộc Trung Quốc âm mưu gây ảnh hưởng xấu, sau khi truyền thông đưa tin một phó đô đốc Philippines đã đạt thỏa thuận với Bắc Kinh về mô hình quản lý bãi Cỏ Mây ở Biển Đông.

Bộ trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả 'tàn khốc' nếu Trung Quốc tấn công Đài Loan

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo tin rằng việc Trung Quốc tấn công Đài Loan và chiếm giữ nhà sản xuất chip TSMC sẽ gây ra "sự tàn phá hoàn toàn" với kinh tế Mỹ.

Ra máy tính AI, Huawei khiến Intel và Qualcomm gặp rắc rối với Mỹ

Qualcomm xác nhận đã bị tước một giấy phép xuất khẩu cho Huawei, chỉ vài tuần sau khi tập đoàn Trung Quốc ra mắt chiếc máy tính xách tay hỗ trợ AI.

Vòng hoa tang hé lộ số phận cựu bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc

Vòng hoa tang đề tên cựu bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia, khiến người ta suy đoán về số phận của ông.

'Nữ thần điền kinh' Trung Quốc bị chỉ trích vì trang điểm ố - dề

Đạt thành tích không tốt, "nữ thần điền kinh" Wu Yanni bị cư dân mạng đổ lỗi "đi thi đấu mà hoa hòe hoa sói, trang điểm ố - dề".