Tag: Tổng thống Duterte

Con gái Tổng thống Rodrigo Duterte tranh cử chức phó tổng thống

TTO - Ngày 13-11, Ủy ban bầu cử Philippines cho biết con gái của Tổng thống Rodrigo Duterte đã nộp đơn ra ứng cử phó tổng thống, chấm dứt nhiều tháng suy đoán về kế hoạch tranh cử năm 2022 của bà.

Nhóm bảo vệ an ninh cho Tổng thống Duterte tiêm vắc xin COVID-19 nhập lậu

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ngày 30-12 thừa nhận loại vắc xin COVID-19 chưa được phê duyệt mà nhóm an ninh của Tổng thống Duterte đã tiêm là được nhập lậu, nhưng ông lại gọi động thái này 'hợp lý'.

Tổng thống Philippines đưa phán quyết Biển Đông năm 2016 ra Liên Hiệp Quốc

TTO - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bày tỏ kiên quyết phản đối những nỗ lực nhằm phá hoại phán quyết Biển Đông năm 2016. Trang tin Rappler chạy dòng tít: 'Ông Duterte làm nên lịch sử khi nêu phán quyết của tòa quốc tế tại Liên Hiệp Quốc'.

Ông Duterte và quan hệ Philippines - Mỹ: Chia tay còn nói lời cay đắng

TTCT - Sau tin tức Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte kết liễu thỏa thuận trao đổi các lực lượng vũ trang (VFA) Philippines - Mỹ, nhất thiết phải nhìn lại vấn đề một cách đầy đủ. Ai là ai trong biến cố lịch sử này? Ai được gì, mất gì, và “ai khác” được gì?

Vì sao ông Duterte chọn 'kẻ thù' dẫn đầu cuộc chiến ma túy?

TTO - Tổng thống Duterte đưa bà Leni Robredo, một người thường hay chỉ trích ông, lên làm lãnh đạo một ủy ban chống ma túy của chính phủ. Động thái này ngay lập tức bị xem là 'cái bẫy'.

Thế giới nhìn sai lệch về cuộc chiến chống ma túy ở Philippines?

TTO - Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy 82% người dân Philippines hài lòng với chiến dịch trấn áp ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte. Phủ tống thống Philippines cho rằng thế giới có cái nhìn sai lệch về vấn đề này.

Chuyến đi thứ năm của Duterte

TTCT - Phủ tổng thống Philippines loan báo rằng chuyến công du Trung Quốc lần thứ 5 của ông Rodrigo Duterte thành công tốt đẹp. Những thành công đó là gì, mang lại lợi ích cho ai, và ngược lại bất lợi với ai?

Ông Duterte nêu phán quyết Biển Đông ngay ở Bắc Kinh, ông Tập bác bỏ

TTO - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bác bỏ chiến thắng pháp lý của Philippines trong vụ kiện Biển Đông và khẳng định sẽ không thay đổi lập trường, sau khi Tổng thống Philippines Duterte nêu vấn đề này trong cuộc gặp ở Bắc Kinh.

Thấy gì ở chuyến thăm Trung Quốc của ông Duterte?

TTO - Tổng thống Duterte đã đặt chân tới Bắc Kinh trong bối cảnh nhiều kỳ vọng ông sẽ nêu phán quyết Biển Đông với Trung Quốc. Kết quả thực tế có thể sẽ khiến nhiều người thất vọng.

Ông Duterte nêu điều kiện điều tra chung với Trung Quốc vụ đâm tàu

TTO - Tổng thống Philippines đã chấp nhận đề xuất của Trung Quốc về việc điều tra chung vụ tàu cá Philippines bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở Biển Đông, chỉ 1 ngày sau khi ngoại trưởng nước này bác đề xuất điều tra chung.