Tag: Thiên Tân

Trung Quốc sơ tán nhiều nhà cao tầng vì đường phố có nứt lớn

Thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) đã sơ tán một số chung cư cao tầng vài ngày gần đây, sau khi sụt lún gây ra nhiều vết nứt lớn trên các tuyến đường gần đó.

Cuộc chiến chống Omicron tại Trung Quốc đang ở 'thời điểm khó khăn nhất'

TTO - Sau Thiên Tân, thêm một thành phố cảng của Trung Quốc là Đại Liên ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron. Một chuyên gia Trung Quốc đánh giá cuộc chiến chống biến thể Omicron của nước này đang ở "thời điểm khó khăn nhất".

Thiên Tân xét nghiệm hàng loạt vòng 2 với 14 triệu người, quyết dập dịch COVID-19

TTO - Ngày 12-1, thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc tiến hành đợt xét nghiệm COVID-19 mới với 14 triệu cư dân để truy tìm dấu vết ca nhiễm.

Phát hiện 2 ca Omicron trong cộng đồng, Thiên Tân tức tốc xét nghiệm 14 triệu dân

TTO - Ngày 9-1, TP Thiên Tân ở phía bắc Trung Quốc bắt đầu xét nghiệm khoảng 14 triệu dân tại đây, sau khi phát hiện ít nhất 2 ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng.

Trung Quốc phát hiện ca mắc biến thể Omicron đầu tiên

TTO - Giới chức y tế thành phố cảng Thiên Tân ở miền bắc Trung Quốc vừa phát hiện một ca mắc biến thể Omicron, cũng là ca mắc biến thể Omicron đầu tiên được ghi nhận ở Trung Quốc đại lục.

Mỹ - Trung muốn gì ở cuộc gặp Thiên Tân?

TTO - Bốn tháng sau cuộc gặp cấp cao đầu tiên tại Alaska (Mỹ), các quan chức ngoại giao Mỹ và Trung Quốc lại gặp nhau nhưng kết quả cũng không khá hơn lần trước. Bắc Kinh đã không bỏ lỡ cơ hội lấn lướt khi cuộc gặp diễn ra trên đất Trung Quốc.

Xuất hiện ca COVID-19 trong cộng đồng, Trung Quốc xét nghiệm hàng triệu người

TTO - Tại Thượng Hải, 2 ca nhiễm mới nhất đã tiếp xúc gần với một nhân viên sân bay. Tối 22-11, sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải đã quyết định xét nghiệm toàn bộ nhân viên. Họ đã thu thập 17.719 mẫu phục vụ xét nghiệm tính tới sáng 23-11.

Vô lò đào tạo vệ sĩ cho nhà giàu ở Trung Quốc

TTO - "Chỉ bằng cách nghiêm khắc chúng tôi mới có thể tạo ra được những thanh kiếm tốt. Nếu không rèn kỹ thì kiếm sẽ tự gãy", người sáng lập lò đào tạo các vệ sĩ chuyên nghiệp ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc chia sẻ.

Samsung đưa một phần nhà máy TV từ Trung Quốc sang Việt Nam

TTO - Hãng điện tử Samsung (Hàn Quốc) sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV duy nhất của họ tại thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) để chuyển sang Việt Nam, Mexico và một số nước khác.

Công viên Disneyland, thủy cung Hong Kong, Thượng Hải đóng cửa vì virus corona

TTO - Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, để hạn chế sự bùng phát của bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra, công viên giải trí Disneyland và thủy cung Ocean Park Hong Kong sẽ đóng cửa từ hôm nay, 26-1.