Tag: Paris

Chiến dịch Lá Dong Paris - Saclay

TTCT - Nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet kể lại câu chuyện một buổi nấu bánh chưng của ông với những sinh viên người Việt trên đất Pháp khi Tết sắp về.

Bên trong công trình trùng tu nhà thờ Đức Bà trị giá 760 triệu USD

Sau khi con gà trống vàng giành lại vị trí trên bầu trời Paris (Pháp), những người muốn chiêm ngưỡng nhà thờ Đức Bà đã rất phấn khích trước viễn cảnh có thể vào lại nơi này.

Người dân nhiều quốc gia xuống đường ủng hộ người Palestine

Hàng chục ngàn người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới đã xuống đường ủng hộ người Palestine tại Dải Gaza, đồng thời yêu cầu các bên liên quan chấm dứt bạo lực.

Rệp 'xâm lăng' Paris

Gần đây một làn sóng hoảng loạn đã lan khắp nước Pháp khi du khách đến thủ đô Paris đăng tải hình ảnh cho thấy loài rệp xuất hiện trên tàu cao tốc, rạp chiếu phim, sân bay Charles de Gaulle.

Phẩm giá và thân phận

Họ, những con người sa cơ đó, sau một thời gian bám víu trợ cấp ít ỏi - nhiều thủ tục của nhà nước đã quyết định sống bên lề xã hội.

Paris cấm triệt để dịch vụ cho thuê xe điện scooter

Trong tuần này, thủ đô Paris của Pháp sẽ trở thành một trong những thành phố hiếm hoi tại châu Âu cấm triệt để dịch vụ cho thuê xe điện scooter (e-scooter).

Neymar đòi rời PSG vì ngán ngẩm

Kênh truyền hình Sky Sports đưa tin cho biết Neymar mới đây đã thông báo với ban lãnh đạo Paris Saint-Germain rằng anh muốn rời đội bóng ngay trong mùa hè này.

Bạo loạn ở Pháp: Nhìn sâu vào nỗi buồn của nước Pháp

Chỉ trong thời gian gần đây mới xảy ra hiện tượng các cuộc biểu tình ở Pháp mau chóng chuyển biến xấu thành bạo loạn.

Vietnam Airlines dẫn đầu thị phần đường bay Việt Nam - Pháp sau 20 năm khai thác

Sau 20 năm khai thác, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã vận chuyển 3,8 triệu lượt khách trên đường bay Việt Nam - Pháp với hiệu suất sử dụng ghế luôn đạt mức cao từ 80 - 90%, dẫn đầu thị phần đường bay quốc tế trọng điểm này.

Sau 50 năm, dân Paris vẫn 'ghét cay ghét đắng' tòa nhà chọc trời duy nhất

Có một giai thoại ở Paris rằng đứng trên đỉnh tòa nhà Montparnasse mới có tầm nhìn đẹp nhất thủ đô Pháp, vì đó là cách duy nhất để không phải nhìn thấy nó.