Tag: Người Pháp

Đập Đồng Cam do Pháp thiết kế, xây dựng ở Phú Yên năm 1924 thành di tích quốc gia

TTO - Đập Đồng Cam, đập thủy lợi lớn nhất ở tỉnh Phú Yên do người Pháp thiết kế, xây dựng trong giai đoạn 1924-1932, đã được công nhận là di tích cấp quốc gia.

Hệ thống thủy lợi lớn nhất Phú Yên bị lũ phá hỏng nặng nhất trong 89 năm

TTO - UBND tỉnh Phú Yên đã ban bố tình huống khẩn cấp hư hỏng hệ thống thủy nông Đồng Cam, hệ thống thủy lợi cung cấp nước tưới cho 18.000ha lúa, hoa màu ở tỉnh này.

Thư Paris: Trong mất mát, người Pháp vẫn lãng mạn và thực tế theo cách riêng

TTCT - Người ta bắt đầu tranh luận về việc tìm kiếm đá tảng và gỗ sồi, quy tụ và đào tạo gấp các thợ đẽo đá và thợ mộc chuyên làm mái có chuyên môn cao, đặc biệt có hiểu biết về tay nghề của thế kỷ 12 và 13, việc tạm trưng bày kho báu quý giá kia ở các bảo tàng lớn như Louvre...

Nhiếp ảnh gia Nicolas Cornet: Tôi là một phần của mảnh đất này

TTO - Với 'ông Tây' đã lui tới Việt Nam suốt 30 năm qua, chùa Một Cột, chùa Thiên Mụ hay đền Ngọc Hoàng… không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là những câu chuyện dài đầy thi vị về lịch sử và văn hóa của dải đất hình chữ S.

Theo dòng sông Ba - Kỳ 5: Báu vật Đồng Cam

TTO - Vượt hơn 300km về vùng hạ du, trước khi ra biển, sông Ba đã trở thành báu vật cho một vùng cư dân cả triệu người khi đập Đồng Cam được Pháp xây dựng để lấy nước tưới cho những cánh đồng khô hạn.

Nghi phạm “tấn công tình dục” người Pháp bị bắt ở Nha Trang

TTO - Ngày 3-1, đại tá Võ Đức Thân - trưởng phòng Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết đã bắt giữ một người đàn ông mang quốc tịch Pháp bị truy nã về hành vi “tấn công tình dục” một bé gái 9 tuổi ở vùng Nantes (Pháp).

Bạn ghi gì lên tấm bảng “Trước khi tôi chết...” ở Paris?

TTO - Một tấm poster nghệ thuật in câu bỏ lửng “Before I die...” (Trước khi tôi chết...) đặt tại nhà ga ở Paris đang gây băn khoăn với một số người, sau các vụ tấn công khủng bố vừa qua tại Pháp.

Hạnh phúc là chiếc chăn ngắn

TT - Tôi rất không thích phải dùng cụm từ “không có ngôn từ nào để mô tả” lại một lần nữa. Dù vậy, lần này nó lại đúng với tâm trạng của người Pháp nhưng ở một thế cực đối nghịch với lúc thắng đẹp đội tuyển Đức vài ngày trước.

"Gà cậy gần nhà"

TT - Lịch sử sang trang nhưng không phải do người Pháp lật nên trang sử mới, mà lại do chính bàn tay vụng về của Bastian Schweinsteiger, đội trưởng đội tuyển Đức.

Người Pháp đi tìm sự cuồng nhiệt

TT - Tan trận tứ kết Pháp - Iceland, đại lộ Champs-Elysées ngập tràn... tiếng còi xe và cờ ba màu. Người Pháp ăn mừng theo kiểu quen thuộc của mình như thể vừa đoạt 
cúp vàng.