Tag: nạn ăn xin

Dẹp nạn chăn dắt trẻ: không khó!

TTO - Xã hội không thể có những người trục lợi từ sự tử tế, bóc lột trẻ em. Dẹp nạn chăn dắt trẻ không khó nếu mọi người quyết làm. Tuổi Trẻ giới thiệu hai ý kiến bạn đọc phản hồi về vấn đề này.

Cho tiền người ăn xin: Hào hiệp không đúng chỗ

TTO - Một trong những kiểu thể hiện nghĩa tình của cư dân TP.HCM là luôn hào hiệp móc ví cho tiền người ăn xin. Đây là lý do khiến “đội quân cái bang” ở đô thị này lúc nào cũng hùng hậu và khấm khá.

Nạn “chăn dắt” trẻ em ăn xin 
tái xuất hiện

TT - Mặc dù TP.HCM đã đưa nhiều người ăn xin không nơi cư trú nhất định vào các trung tâm hỗ trợ xã hội và quyết tâm dẹp nạn “chăn dắt” trẻ em, người già đi ăn xin nhưng hiện nay tình trạng này lại tái xuất hiện ở nhiều tuyến đường.

Vẫn còn trẻ em bị “chăn dắt” đi ăn xin

TT - Tuần qua, từ ngày 10 đến 16-6, báo Tuổi Trẻ nhận được thêm 412 lượt thông tin bạn đọc cung cấp qua số điện thoại đường dây nóng 0918033133, (08) 39971010 và qua email bandoc@tuoitre.com.vn.

Đầu năm 2015, người ăn xin vẫn đầy đường Sài Gòn

TTO - Ngày 28-12-2014, TP.HCM ra quân tập trung người ăn xin không nơi cư trú và lang thang. Những hình ảnh sau đó cho thấy vẫn còn nhiều việc phải làm và cần làm quyết liệt để dẹp nạn ăn xin.

Người ăn xin vẫn đầy đường Sài Gòn ngày đầu năm

TTO - Ngày 28-12-2014, TP.HCM ra quân tập trung người ăn xin không nơi cư trú và lang thang. Những hình ảnh sau đó cho thấy, vẫn còn nhiều việc phải làm, và cần làm quyết liệt để dẹp nạn ăn xin.

Dẹp nạn ăn xin: dân ủng hộ, chính quyền phải làm nhanh

TTO - Ngoài những mảnh đời bất hạnh và khó khăn thật sự cần giúp đỡ, cũng có nhiều người ăn xin do lười lao động, bị bọn chăn dắt ép buộc đi ăn xin để thu lợi bất chính

Giảm nạn ăn xin, phải tích cực trao cần câu cá

TTO - Cùng với việc không cho tiền người ăn xin, bạn đọc còn cho rằng để giải quyết triệt để vấn nạn này, phải tạo, trao "cần câu" cho những người khó khăn.

Cho tiền người ăn xin là tiếp tay chăn dắt

TTO - Tương lai của những đứa trẻ đi ăn xin sẽ đi về đâu nếu tiền lẻ của bạn cứ tiếp tục rót vào túi những người chăn dắt?

Không cho tiền người ăn xin có phải là cách hay nhất?

TTO - Một số nơi vận động người dân không cho tiền người ăn xin để tránh lòng tốt bị lợi dụng, đồng thời góp phần hạn chế tình trạng chăn dắt người già, người tàn tật và trẻ nhỏ đi ăn xin.