Tag: Mekong

Thủ tướng đề xuất 3 ưu tiên hợp tác để 6 nước Mekong - Lan Thương vươn lên mạnh mẽ

Để sáu nước Mekong - Lan Thương vươn lên mạnh mẽ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất xây dựng khu vực hiện đại và phát triển; xanh, bền vững và bao trùm; hòa bình và hợp tác.

Việt Nam nêu 4 đề xuất cho hợp tác Trung Quốc và các nước Mekong

Việt Nam đề xuất Trung Quốc và các nước Mekong tăng cường hợp tác phát triển xanh, mở rộng phạm vi chia sẻ dữ liệu thủy văn và vận hành đập trong hội nghị được tổ chức tại Trung Quốc.

Xuất khẩu gặp khó, doanh nghiệp tìm cơ hội trong nước

Xuất khẩu gặp khó khăn và sụt giảm, nhiều doanh nghiệp Việt Nam chọn quay lại khai thác thị trường trong nước.

Phù sa Đồng bằng sông Cửu Long có thể giảm 9 lần vào 2040

Thực trạng của Đồng bằng sông Cửu Long đang đặt ra những thách thức to lớn.

Chung dòng Mekong thịnh vượng

Tăng cường chia sẻ dữ liệu, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới, hỗ trợ người dân trước những biến động của dòng sông, đó là những mục tiêu chung của các quốc gia cùng chia sẻ nguồn nước sông Mekong.

Hợp tác lưu vực sông Mekong: Tìm kiếm những giải pháp hành động cụ thể

Thúc đẩy hợp tác trên cơ sở bình đẳng, có trách nhiệm, chung tay hành động bảo vệ nguồn nước, tài nguyên thiên nhiên không chỉ để duy trì sinh kế cho người dân mà cần hướng tới một lưu vực sông Mekong thịnh vượng và bền vững.

Cồn bãi sông Mekong - Kỳ 1: Cù lao Cá Lóc bảy nổi ba chìm

Phù sa bồi đắp dòng Mekong làm "sinh sôi" nhiều cồn, bãi. Đất mở và bước chân người tìm đến. Những ngôi nhà nhỏ, những xóm làng nhỏ là cả những thế giới nhỏ giữa các dòng sông mà không phải ai cũng biết với bao chuyện vừa gần gũi vừa lạ lẫm, thú vị.

Nghiên cứu quốc tế: Đồng bằng sông Cửu Long mất cả trăm triệu tấn phù sa mỗi năm

TTO - Chỉ 15 năm trước, Mekong - con sông dài nhất Đông Nam Á - đã mang khoảng 143 triệu tấn phù sa đến Đồng bằng sông Cửu Long mỗi năm. Nhưng khi các đập thủy điện mọc lên như nấm ở thượng nguồn, hơn 2/3 lượng phù sa trên đã bị chặn lại.

ThaiPBS: Thái Lan mong đợi chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

TTO - Kênh tin tức ThaiPBS cho hay Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ trở thành nhà lãnh đạo APEC đầu tiên đến Bangkok, đánh dấu cột mốc mới trong mối quan hệ hai nước.

Việt Nam muốn các nước dọc sông Mekong tăng chia sẻ dữ liệu thủy điện

TTO - Tăng cường chia sẻ dữ liệu thủy văn, khí tượng và vận hành đập thủy điện là một trong những đề xuất hợp tác được Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nêu ra trong hội nghị ngoại trưởng các nước Mekong với Trung Quốc.