Tag: Kỳ thi quốc gia

Cấp giấy phép hành nghề y tại Việt Nam thuộc nhóm đơn giản nhất Đông Nam Á

Thông tin trên được ông Trần Văn Thuấn - thứ trưởng Bộ Y tế, phó chủ tịch phụ trách, điều hành Hội đồng Y khoa quốc gia - cho biết.

Indonesia chính thức bỏ kỳ thi quốc gia

TTO - Bộ trưởng Giáo dục và văn hóa Indonesia Nadiem Makarim vừa ký thông tư chính thức bãi bỏ các kỳ thi quốc gia, các kỳ thi tương đương và các kỳ thi cấp trường trong giai đoạn khẩn cấp do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Indonesia bãi bỏ các kỳ thi quốc gia từ năm 2021

Indonesia công bố 4 chính sách giáo dục mới mang tên 'Merdeka Belajar' (Tự do Học tập), trong đó có việc bãi bỏ các kỳ thi quốc gia (UN) từ năm 2021.

Cơ quan quản lý giáo dục hạ cấp học vị bác sĩ xuống 'cử nhân'

TTO - Do không hiểu thuật ngữ "bác sĩ" trong y khoa hoàn toàn đồng nghĩa với "tiến sĩ" ở các ngành khác nên cơ quan quản lý giáo dục Việt Nam đã hạ cấp học vị bác sĩ (đào tạo 6 năm ở đại học y) xuống trình độ "cử nhân".

'Phép thử' nghề y

TTO - Trong bối cảnh chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của ngành y đang bị 'soi', đề xuất muốn được cấp chứng chỉ hành nghề phải trải qua kỳ thi quốc gia được xem như 'phép thử' cần thiết.

Nên xem kỳ thi quốc gia chỉ là cuộc thử sức

TTO - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã kết thúc, được Bộ GD-ĐT đánh giá "nghiêm túc và nhẹ nhàng". Nhưng cũng có ý kiến kỳ thi này căng thẳng, tốn kém, và liệu có thực sự cần thiết phải tổ chức coi thi một cách rình rang và tốn kém như hiện nay?

Phạt giáo viên vi phạm: Xác định có lỗi, mới phạt

TTO - Rất nhiều băn khoăn được đặt ra đối với dự thảo nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục khi ranh giới giữa “vi phạm” và “không vi phạm” mong manh.

Bất thường điểm thi Hà Giang: Vì lương tâm, chúng tôi lên tiếng!

TTO - Đó là chia sẻ của thầy Vũ Khắc Ngọc - thầy giáo luyện thi nổi tiếng và thầy Trần Mạnh Tùng - Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội với Tuổi Trẻ.

Áp lực của người ra đề thi

TTO - Không phải lần đổi mới đề thi nào cũng thành công và được dư luận cũng như người trong nghề ủng hộ.

TP.HCM lo ngại ngập nước ảnh hưởng kỳ thi quốc gia

TTO - Trước diễn biến bất thường của thời tiết, các đơn vị phòng chống thiên tai ở TP.HCM được yêu cầu triển khai phương án ứng phó nhằm hạn chế ảnh hưởng trong kỳ thi trung học quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng.