Tag: IS

Nga tuyên bố tiêu diệt 6 tay súng liên quan đến IS

Cơ quan an ninh Nga tuyên bố 6 tay súng khủng bố tấn công lực lượng chức năng tại Cộng hòa Ingushetia đã bị tiêu diệt.

Tin tức thế giới 27-1: Tổng thống Biden xem múa lân; Nổ lớn gần nhà máy điện hạt nhân ở Ukraine

Kinh tế Mỹ tăng trưởng tiếp trong quý 4; Nổ lớn tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine; Mỹ tiêu diệt mục tiêu IS… là những tin tức đáng chú ý.

Tin thế giới 6-9: Ông Putin duyệt học thuyết đối ngoại; IS nhận đánh bom tòa đại sứ Nga

TTO - IS nhận đánh bom tòa đại sứ Nga ở Kabul; Iran tuyên bố sẵn sàng bán dầu cho thế giới; Ông Putin thông qua học thuyết về chính sách đối ngoại; Tân thủ tướng Anh không mời đối thủ ghế nội các... là các tin tức thế giới đáng chú ý ngày 6-9.

Mỹ diệt thủ lĩnh IS ở Syria bằng máy bay không người lái

TTO - Lầu Năm Góc cho biết đã tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, hay còn gọi là ISIS, ở Syria bằng máy bay không người lái.

Tấn công khủng bố 'đẫm máu' khiến 11 người thiệt mạng ở Ai Cập

TTO - Quân đội Ai Cập ngày 7-5 thông báo đẩy lùi vụ tấn công nhằm vào điểm kiểm soát an ninh một trạm bơm nước ở bán đảo Sinai, do một nhóm phần tử khủng bố tiến hành.

Taliban đối mặt tấn công khủng bố của lực lượng IS

TTO - Thông báo trên tài khoản Telegram của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết thiết bị nổ đặt gần một xe khách đã được kích hoạt ở khu vực 6 tại Kabul, nhắm vào thánh đường Khalifa Sahib ở phía Tây Kabul trong lễ cầu nguyện.

Chiến sự Ukraine: IS 'thừa nước đục thả câu'

TTO - Ngày 17-4, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố sẽ "trả thù" cho các cựu thủ lĩnh của nhóm đã bị giết, đồng thời kêu gọi những người ủng hộ IS lợi dụng chiến tranh ở Ukraine để tổ chức các cuộc tấn công ở châu Âu.

IS xác nhận thủ lĩnh cũ chết, công bố thủ lĩnh mới

TTO - Ngày 10-3, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng xác nhận thủ lĩnh Abu Ibrahim Al-Quraishi và người phát ngôn của IS là Abu Hamza al-Quraishi đã chết, đồng thời công bố thủ lĩnh mới là Abu Hassan al-Hashemi al-Quraishi.

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan

TTO - Ngày 15-10, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ ở thành phố Kandahar, phía nam Afghanistan, làm hàng chục người thương vong.

Nổ lớn khiến 35 người chết, ông Putin nói IS tập trung đông ở Afghanistan

TTO - Ngày 15-10, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo Shiite ở thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan, khiến ít nhất 35 người chết.