Tag: Hòn ngọc Viễn Đông

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Làm sao để quy hoạch giúp TP.HCM trở lại vị trí hòn ngọc Viễn Đông

TP.HCM như lò xo đang bị bó kỹ, làm sao quy hoạch để thành phố bật lên, phát triển bứt phá, xứng đáng quay lại vị trí hòn ngọc viễn đông...

Dòng sông ký ức - Dòng sông hiện đại

Tối 6-8 tại cảng Sài Gòn đã diễn ra chương trình nghệ thuật Dòng sông kể chuyện. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023.

Lê Lợi, đại lộ tình yêu - Kỳ 2: Những người in dấu đại lộ Lê Lợi

Từ thuở đầu thế kỷ 20, đâu chỉ người Pháp gầy dựng cơ nghiệp, mà chính nhiều người Việt cũng góp phần tạo nên danh tiếng cho đại lộ Bonard, tức Lê Lợi sau này...

JobWay nhận giải đặc biệt của 'Tuổi Trẻ Golf Tournament for Start-up'

TTO - Gần 9h sáng 31-3, tại hội trường Trần Chí Đáo (ĐH Quốc gia TP.HCM), không khí chương trình talk-show “Cảm hứng khởi nghiệp” càng “nóng” hơn với sự xuất hiện của hàng chục start-up tiêu biểu mùa 3 và nhiều diễn giả uy tín.

Nam Bộ xưa và chuyện yêu - hận trong  Lưới trời

TTO - Lưới trời - bộ phim truyền hình Việt đầu tiên phát sóng trong giờ phim 21h30 thứ hai, ba trên THVL1.

Hiến kế 'TP.HCM nâng tầm quốc tế': Xây dựng biểu tượng

TTO - Mặc dù TP.HCM đã có nhiều công trình lớn mang tầm cỡ khu vực và thế giới nhưng trong tương lai, những công trình đó vẫn chưa đủ sức giữ vững là một biểu tượng.

Cùng hiến kế TP.HCM nâng tầm quốc tế: Giao tiếp 3 có, giao thông 3 có, 3 không

TTO - Để nâng tầm TP.HCM thì mỗi chúng ta có suy nghĩ, kế sách khác nhau, còn với cá nhân tôi thì mọi sự xấu đẹp, đúng sai, thăng giáng bắt nguồn từ chính sự giao tiếp giữa người với người trong cuộc sống hằng ngày, trong giao thông mỗi khi ra đường.

Hiến kế TP.HCM nâng tầm quốc tế: Thành phố tự do, hội tụ phát triển

TTO - PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, chia sẻ với Tuổi Trẻ những suy nghĩ của ông về cách để TP.HCM nâng tầm quốc tế.

Người Sài Gòn xưa lần đầu tiếp cận điện ảnh thế nào?

TTO - Như một nhân duyên đặc biệt, chỉ 3 năm sau khi điện ảnh xuất hiện trên thế giới, loại hình nghệ thuật này đã có mặt tại Sài Gòn.

Hiến kế 'TP.HCM nâng tầm quốc tế': Di sản 'Hòn ngọc Viễn Đông'

TTO - Từng là một vùng đất hoang sơ, nhiều kênh rạch, thú dữ, Sài Gòn - TP.HCM một thời được mệnh danh là "Hòn ngọc Viễn Đông", trở thành thương hiệu nổi tiếng, trở thành điểm đến của bạn bè năm châu bốn biển lúc bấy giờ.