Tag: góc nhìn bạn đọc

Cải cách mạnh mẽ để thịnh vượng

TTO - Chương trình hôm nay có nhiều thông tin đáng chú ý: Các bến xe ở Hà Nội, TP.HCM chật cứng người về quê dịp lễ; Ngư dân khổ vì thiếu dầu chạy tàu; 7 vấn đề sức khỏe cần lưu ý khi đi chơi; Nhiều dự đoán trước đại hội đảng ở Trung Quốc…

Đừng nghĩ những gian lận nhỏ là chuyện... vặt!

TTO - Ăn cắp là một thói xấu khó bỏ. Người Pháp vốn có câu: "Hôm nay bạn lấy một quả trứng, ngày mai bạn lấy cả con gà". Cho nên chúng ta cần phải lên tiếng khi ăn cắp đã và đang trở thành thói quen, thành chuyện bình thường.

Không xử lý rốt ráo 'cà phê pin', còn ai dám uống cà phê?

TTO - Nếu những kẻ sản xuất cà phê pin kia không được xử lý một cách thích đáng thì e rằng không chỉ người bán cà phê chân chính mà cả hàng ngàn nông dân trồng cà phê cũng phải lao đao vì sự mất lòng tin của người tiêu dùng.

Thánh thần nào ban lộc cho người tranh, cướp, đánh nhau?

TTO - Người ta tìm đến đền, chùa, miếu mạo để tìm sự bình an, thanh thản và cầu mong may mắn. Liệu có tìm thấy sự bình an hay may mắn giữa cảnh xô bồ, giành giựt đánh nhau? Thần thánh nào ban phước cho bạo lực?

Kiểu sống 'lạ' của Sài Gòn nhìn từ một người miền ngoài

TTO - Theo tác giả Nguyễn Văn Mỹ, một người con miền ngoài đã ở Sài Gòn mấy chục năm, người Sài Gòn có lối sống "lạ lùng", tiếp thu hết nhưng lại không giống bất kỳ nơi nào...

Chúc Tết 'nhân bản' người nhận có vui không?

TTO - Theo tác giả Trần Xuân Tiến, trong thời buổi công nghệ phát triển những lời chúc cũng được 'nhân bản'. Tuy nhiên, hệ lụy của nó là những sự tiếp nối sự nhạt nhẽo, thậm chí làm lộ ra sự xa cách.

'Chúng tôi nhất định không nhận lời xin lỗi của U-23 Việt Nam!'

TTO - 'Là một người hâm mộ những chiến binh kiên cường của đội U-23 Việt Nam, tôi nhất định không nhận lời xin lỗi của các bạn. Đội tuyển không có lỗi và không ai có quyền nhận lời xin lỗi chân thành này. Chúng tôi còn nợ các bạn lời cảm ơn.'

U23 Việt Nam 'nửa mét trên trái đất bằng 3 mét trên mặt trăng'

TTO - Thua Uzbekistan trong trận tranh chức vô địch, các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ có thêm giải thưởng Fair-play, còn các danh hiệu cá nhân khác đều thuộc về đối thủ, nhưng theo bạn đọc Nhật Đăng đó là điều nên vui. Tại sao?

U-23 Việt Nam có may, nhưng đâu phải 'há miệng chờ sung'

TTO - 'Tôi đồng ý VN vào được chung kết giải U-23 châu Á một phần do may mắn. Nhưng, nếu chỉ biết ngồi đợi đối thủ 'tự bắn chân mình' hay 'há miệng chờ sung rụng' thì làm sao lọt vào hai đội mạnh nhất giải tranh chức vô địch?'

Dù người hùng hay lỡ bại trận chúng tôi vẫn yêu các bạn

TTO - Theo bạn đọc Sơn Tịnh, trong trận gặp U-23 Qatar, các cầu thủ VN có thể, có thể thua nhưng kỳ tích đã có. Và, hãy nói rằng: "Dù người hùng hay lỡ bại trận chúng tôi vẫn yêu các bạn!"