Tag: Ebola

2022: Mở mắt thấy vi rút

TTCT - Muốn vi rút SARS-CoV-2 không xuất hiện hoặc xuất hiện ít thôi trong bản tổng kết 2022 là điều bất khả thi. Tệ hơn nữa là còn có vài con vi rút khác cũng tung hoành trong năm qua.

Xuất hiện 1 ca Ebola ở Congo, WHO cảnh báo 'thời gian không đứng về phía chúng ta'

TTO - Theo Hãng tin Sputnik ngày 25-4, một nam thanh niên 31 tuổi ở thành phố Mbandaka, tỉnh Equateur, Cộng hòa dân chủ Congo, được xác nhận là nhiễm virus Ebola.

Cơ chế COVAX cấp vắc xin COVID-19 cho Việt Nam hoạt động ra sao?

TTO - COVAX mong muốn phân phối 2 tỉ liều vắc xin ngừa COVID-19 trước cuối năm 2021 cho tất cả các nước, trong đó 50% dành cho 92 nước có thu nhập thấp và trung bình.

Khoa học theo dõi sát 'căn bệnh X', không xác định được loại virus gây bệnh

TTO - Một ca bệnh lạ có triệu chứng giống Ebola mới xuất hiện ở Cộng hòa dân chủ Congo đang khiến giới khoa học chú ý sau khi các bác sĩ không xác định được loại virus nào đã gây ra bệnh.

Nhìn lại 2020: 10 khám phá khoa học tuyệt vời bị COVID che mờ

TTO - Tạp chí National Geographic đã chọn ra 10 khám phá khoa học tuyệt vời mà chúng ta có thể đã bỏ lỡ trong một một năm đầy biến động như năm 2020.

Bao nhiêu lần thể thao thế giới điêu đứng vì dịch bệnh?

TTO – Dịch COVID-19 hiện tại đang khiến thể thao thế giới lao đao. Thế nhưng, đây không phải là đợt dịch đầu tiên gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến các sự kiện thể thao thế giới.

Cuộc 'trường chinh' tìm văcxin cứu người - Kỳ 2: Cuộc chiến với tử thần Ebola

TTO - Cuối năm 2013, dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi. Từ Guinea dịch lan sang Liberia, Sierra Leone, Nigeria và Senegal. Ngày 8-8-2014, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu về dịch Ebola.

Sự tiến hóa của một đại dịch

TTCT - Trước COVID-19, dịch bệnh đáng sợ nhất với thế giới trong thế kỷ 21 có lẽ là Ebola, theo tên con virus đã giết chết hàng trăm người ở châu Phi chỉ trong năm 2014. Nhưng sự thật là Ebola, dù có sức tàn phá lớn, không phải loại bệnh có thể tạo ra một đại dịch toàn cầu. Nó chỉ lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với chất dịch trong cơ thể; để tránh Ebola, chỉ cần không chạm vào mồ hôi, máu, hay cơ thể của người bệnh hay tử thi.

WHO điều tra dịch bệnh do virus corona ở Trung Quốc

TTO - Phái đoàn chuyên gia quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ bắt đầu điều tra về dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra (COVID-2019) vào cuối tuần này.

Hãy là người chia sẻ thông thái

TTO - Ai cũng muốn mình là người am hiểu và chia sẻ thông tin về corona. Nhưng chúng ta hãy là người chia sẻ cũng như tiêu thụ thông tin thông thái để tự bảo vệ mình và chiến thắng sự hoảng loạn.