Tag: dòng Mekong

Triển lãm tranh, tượng ‘Dòng Mekong’ lần thứ nhất

TTO - Hơn 80 bức tranh, tượng bằng nhiều chất liệu khác nhau của hơn 40 họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng được triển lãm tại Trường đại học Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long từ 28-4 đến 19-5.

Audio 23-9: ​32 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm “biến mất”

TTO - 32 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm “biến mất”, bắt đối tượng dùng ô tô đi lừa đảo, nhà mạng không thể vô can, Đài Loan âm thầm quân sự hóa đảo Ba Bình, giả mạo trang web từ thiện... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Những thợ chài lưới Lào trên dòng Mekong

TTO - “Hãy cẩn thận. Coi chừng cá táp mất chân đấy. Dòng Mekong ở Lào này có nhiều loài cá còn lớn hơn cả người bạn” - Chan Thaseng nói nửa thật nửa đùa.

Nghe những nội dung nổi bật ngày 6-8

TTO - Lũ Lào Cai để lại hậu quả nặng nề, hàng chục phạm nhân xây biệt thự của giám thị trại giam, Phải đăng ký nhãn hiệu “Bún bò Huế”, Kiểm lâm đủ mạnh giữ rừng... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Hiến kế bảo vệ dòng Mekong

TTO - Bài học từ khắp nơi như Mỹ, châu Âu cũng đã được các học giả gợi ý cho ứng xử của Việt Nam và các nước thuộc lưu vực sông Mekong.

“Thất bại trong việc bảo vệ sông Mekong”

TTO - "Tôi đồng ý với các ý kiến cho rằng lượng nước xả từ đập Cảnh Hồng (Trung Quốc) nhiều khả năng không đến được ĐBSCL vì trước đó nó bị chặn lại ở Lào, Campuchia và Thái Lan".

Ngược dòng Mekong đang hấp hối: Đào hệ thống hồ cứu ĐBSCL

TTO - Sông ngòi cạn kiệt, hạn hán, nước biển xâm thực đang là thực tế nghiêm trọng ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Nhưng đối phó thế nào? Sống chung với mặn hay chống mặn, giữ ngọt?

Thượng nguồn tích nước, hạ nguồn khan

TTO - Mekong là con sông lớn nhất ở Đông Nam Á, bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc) và chảy qua lãnh thổ của 6 nước là Trung Quốc (tỉnh Vân Nam), Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.

Khô hạn: ​Tự cứu mình, đừng mong người khác cứu

TTO - Sau loạt bài "Ngược dòng Mekong đang hấp hối" mà các phóng viên đã ghi nhận, Tuổi Trẻ đăng tải những ý kiến của các nhà nghiên cứu về vấn đề sông Mekong.

Ngược dòng Mekong đang hấp hối: Cảm Lãm góp phần bức tử Mekong

TTO - Các nhà khoa học chỉ rõ tác hại của các con đập lớn chặn dòng Mekong và làm đảo lộn sinh thái của dòng sông lẫn cuộc sống của người dân xung quanh khu vực xây đập, đặc biệt là hàng triệu người dân dưới hạ lưu.