Tag: đổi mới sách giáo khoa

Giáo dục, xin đừng đổi mới nửa vời

Nếu không khắc phục được tình trạng đổi mới nửa vời thì cải cách giáo dục, dù được yêu cầu và tạo điều kiện để đổi mới căn bản và toàn diện, cũng sẽ không về đích thành công.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát về đổi mới sách giáo khoa

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ giám sát chuyên đề đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tại phiên họp 25, dự kiến khai mạc đầu tuần tới.

Thực hiện chương trình giáo dục mới còn hạn chế, sẽ thí điểm sách giáo khoa điện tử

Báo cáo của Chính phủ về thực hiện chương trình mới, đổi mới sách giáo khoa cho biết còn có những hạn chế, thiếu sót.

Giáo viên dạy tích hợp mong học sinh 'đừng hỏi câu nào quá hóc búa'

TTO - Chiều 14-9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM làm việc với UBND quận Gò Vấp, TP.HCM về tình hình thực hiện nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2022-2025.

Quyết định sửa một số nội dung trong sách Cánh diều, là nội dung nào?

TTO - Ngày 15-10, kết quả cuộc làm việc giữa hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 1 môn tiếng Việt và nhóm tác giả của sách giáo khoa Cánh diều đi tới thống nhất sẽ chỉnh sửa tối đa các ý kiến góp ý.

Các trường công bố chọn sách giáo khoa lớp 1 mới trước 20-5

TTO - Theo Bộ GD-ĐT, các trường phải công bố kết quả chọn sách giáo khoa lớp 1 mới trước ngày 20-5-2020 thay vì đầu tháng 5-2020 theo quy định trước đó.

Mỗi tỉnh có thể chọn sách giáo khoa theo từng môn học

TTO - Tuần qua, sau nhiều ý kiến từ các cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo và bạn đọc trên Tuổi Trẻ cho rằng nên trao quyền chọn sách giáo khoa (SGK) cho giáo viên, Bộ GD-ĐT đã có phản hồi.

Sẽ tai hại nếu giáo viên không được chọn sách

TTO - Không được chọn sách giáo khoa, quyền 'tự do học thuật' của giáo viên cũng không còn và đây sẽ là một hệ lụy cực kỳ tai hại đối với chất lượng dạy học ở nhà trường...

Tâm thư một ông bố gởi các nhà soạn sách giáo khoa

TTO - "Nếu xem sách giáo khoa là bạn thì những nhà cải cách giáo dục của ta rất có lỗi với bạn của mình. Bởi, bạn - sách giáo khoa đang khóc theo từng mùa..."

Đa dạng bộ sách giáo khoa là đòi hỏi khách quan

TTO - Sau bài báo “Tỉnh, thành nào cũng có sách giáo khoa riêng, có nên không?”, tôi nghĩ không nên.