Tag: Dải Gaza

Ông Netanyahu có thật tâm muốn ngừng bắn ở Dải Gaza?

Thủ tướng Israel bị nghi ngờ đàm phán không thành thật sau khi Tel Aviv liên tục đưa ra những quan điểm mâu thuẫn nhau về điều khoản ngừng bắn ở Dải Gaza.

Tin tức thế giới 5-9: Thủ phạm 14 tuổi xả súng trường học Mỹ 4 người chết

Thủ phạm 14 tuổi xả súng trong trường học làm ít nhất 4 người chết; Mỹ bác tin trục xuất tổng lãnh sự Trung Quốc ở New York; Israel khẳng định lập trường về việc kiểm soát Hành lang Philadelphia... là những tin tức đáng chú ý sáng 5-9.

Bất ổn tại Israel: lãnh đạo phe đối lập kêu gọi đình công, gây sức ép kinh tế

Lãnh đạo đối lập Israel, ông Yair Lapid, kêu gọi tổ chức đình công toàn quốc nhằm gây áp lực lên chính phủ để đạt được thỏa thuận giải cứu những con tin còn lại tại Dải Gaza.

Israel nhắm mục tiêu gì ở Bờ Tây?

Trong lúc thế giới tập trung vào diễn biến ở Gaza, tình hình Bờ Tây leo thang bất ngờ trong những ngày qua, phản ánh nước đi của Israel.

Israel đồng ý tạm dừng xung đột để tiêm vắc xin bại liệt cho trẻ

Theo Liên Hiệp Quốc và các quan chức Israel, phía Israel đã đồng ý tạm dừng giao tranh ở Dải Gaza từ ngày 1-9 để tiêm vắc xin ngừa bại liệt cho trẻ em.

Xe Liên Hiệp Quốc trúng 10 phát đạn của quân đội Israel

Đây là lần đầu tiên xe của Chương trình Lương thực thế giới thuộc Liên Hiệp Quốc bị bắn trực tiếp, gần trạm kiểm soát trong lúc xung đột Israel - Hamas tiếp diễn.

Nhà Trắng khẳng định sẽ bảo vệ Israel nếu Iran tấn công

Người phát ngôn Nhà Trắng tuyên bố Washington duy trì cam kết bảo vệ Israel nếu nước này bị Iran tấn công, song vẫn kêu gọi các bên không leo thang căng thẳng.

Israel đưa 6 thi thể con tin từ Dải Gaza về nước

Quân đội Israel cho biết đã đưa về nước thi thể của 6 con tin ở Dải Gaza. Các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục để đưa hơn 100 con tin còn lại trở về.

Hai tổ chức Hồi giáo đe dọa sẽ tiếp tục đánh bom liều chết ở Israel

Hai tổ chức Hồi giáo của người Palestine nhận trách nhiệm một vụ đánh bom liều chết mới đây ở Israel, đe dọa sẽ tiếp tục các hoạt động này chừng nào chiến sự Dải Gaza chưa kết thúc.

Chiến sự Dải Gaza: Số người Palestine thiệt mạng vượt qua 40.000

Hơn 40.000 người Palestine tại Dải Gaza đã thiệt mạng trong cuộc xung đột Israel - Hamas từ tháng 10-2023. Công tác đàm phán cho một lệnh ngừng bắn vẫn đang được tiến hành, nhưng chưa thể đem lại kết quả.