Tag: chìm phà Sewol

Toàn cảnh trục vớt phà Sewol chìm từ năm 2014 tại Hàn Quốc

TTO - Sáng 25-3, xác phà Sewol đã được đưa lên một tàu vận tải siêu trường siêu trọng một cách an toàn để tới cảng Mokpo trong vài ngày tới.

Hàn Quốc trục vớt phà Sewol tìm 9 người mất tích

TTO - Bộ Ngư nghiệp và đại dương Hàn Quốc cho biết đã hoàn tất lần kiểm tra kỹ thuật cuối cùng trước khi trục vớt phà Sewol từ độ sâu 44m.

Tổng thống tạm quyền Hàn Quốc trấn an chuyện mình “tự tung tự tác”

TTO - Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn cam kết sẽ đảm bảo “liên lạc đầy đủ” với Quốc hội, một động thái được cho là nhằm xoa dịu sự lo ngại của các đảng đối lập rằng ông đang có những hành động tự quyết.

​Tokyo phản đối Hàn Quốc đòi xử tù nhà báo Nhật

TTO - Ngày 20-10, chính phủ Nhật lên tiếng phản đối việc các công tố viên Hàn Quốc đề nghị án tù 18 tháng đối với một nhà báo Nhật bị buộc tội phỉ báng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye.

Người biểu tình vụ chìm phà Sewol đụng độ với cảnh sát

TTO - Lực lượng cảnh sát sát Hàn Quốc đã phải dùng súng hơi cay và xe phun nước để ngăn chặn đoàn người biểu tình tiến về dinh tổng thống.

Hàn Quốc xét xử nhà báo Nhật "bôi nhọ" Tổng thống Park

TTO - Ngày 27-11, Hàn Quốc đã đưa nhà báo Nhật Bản Tatsuya Kato ra xét xử do đăng tin "bôi nhọ" Tổng thống Park Geun Hye trong vụ chìm phà Sewol.

Triều Tiên lên án nhân quyền Hàn Quốc vì vụ phà Sewol

TTO - Ngày 12-11, CHDCND Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc “vi phạm tội ác chống lại loài người” trong thảm họa chìm phà Sewol.

Bầu cử địa phương ở Hàn Quốc: Đảng cầm quyền thua cuộc

TTO - Đảng đối lập Liên minh chính trị mới vì dân chủ (NPAD) của Hàn Quốc hôm 4-6 đã giành chiến thắng sít sao đảng cầm quyền của tổng thống Park Geun-Hye trong cuộc bầu cử địa phương.

Thuyền trưởng và ba thuyền viên phà Sewol bị truy tố tội ngộ sát

TTO - Ngày 15-5, nhà chức trách Hàn Quốc đã truy tố thuyền trưởng và ba thuyền viên phà Sewol tội ngộ sát vì vô trách nhiệm nghiêm trọng dẫn tới việc nhiều hành khách thiệt mạng.

Người nhà nạn nhân chìm phà Hàn Quốc đòi gặp tổng thống

TTO - Ngày 9-5, hàng chục phụ huynh của các học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol đã biểu tình gần văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye để đòi gặp bà.