Tag: Đặt hàng với tân bộ trưởng

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ làm gì sau những lời thỉnh cầu?

TTO - Nhân chuyến làm việc 
tại TP.HCM của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Tuổi Trẻ đã có cuộc phỏng vấn bộ trưởng, kết thúc diễn đàn “Đặt hàng với tân bộ trưởng”.

Những “góc khuất” đáng buồn...

TTO - Từ diễn đàn này, một nhịp cầu để tiếng nói của người dân chúng tôi đến với tân bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã được xây nên. Niềm hi vọng đã được nhen nhóm, chúng tôi háo hức chờ đón những đổi thay thật mạnh mẽ từ Bộ GD-ĐT.

Cần người đứng đầu quả cảm

TTO - Đó là ý kiến của TS Vũ Minh Khương (ĐH Quốc gia Singapore) trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ mới đây.

Một cơ thể, hai bộ não!

TTO - Tôi viết những dòng này với tư cách là một người gắn bó với ngành giáo dục gần 40 năm, chứng kiến ngành có nhiều thay đổi hay có mà dở cũng có, khiến con tàu giáo dục không thể phát huy được hết động lực của nó.

15 cuộc thi một năm, mong Bộ trưởng chấn chỉnh

TTO - Hiện nay trong trường học, giáo viên và học sinh tham gia 15 cuộc thi trong một năm học. Theo tôi, một năm học mà thầy trò tham gia 15 cuộc thi như vậy là quá nhiều.

4 câu hỏi lớn cho giáo dục

TTO - Cách gọi công cuộc đổi mới giáo dục lần này tự nó đã nói lên rằng chúng ta đã thừa nhận một thực tế phũ phàng, đó là không thể làm giáo dục theo lối cũ mà phải thay đổi tận gốc rễ, thay đổi hết mọi mặt.

Hãy bỏ quy định bắt giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm

TTO - Đến thời điểm này, thông qua diễn đàn, Tuổi Trẻ đã nhận được hơn 50 ý kiến của giáo viên khắp mọi miền đất nước đề nghị bộ trưởng Bộ GD-ĐT bỏ quy định giáo viên phải viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) hằng năm.

Khốn khổ vì sáng kiến kinh nghiệm

TTO - Diễn đàn đã nhận được ý kiến của bạn đọc, đó là đề nghị Tuổi Trẻ hãy ghi nhận câu chuyện giáo viên đang khốn khổ với sáng kiến kinh nghiệm (SKKN). Câu chuyện thực tế này xem như một “đặt hàng” của giáo viên với tân bộ trưởng.

​Bộ trưởng hãy cho chúng tôi được quyền sáng tạo

TTO - Nếu bộ trưởng vi hành về các trường, dự giờ đột xuất sẽ thấy rõ mức độ hiệu quả của mô hình trường học mới hiện nay. Lớp học đã bị phá vỡ bởi không khí ồn ào, náo loạn của các nhóm học sinh...

Bộ trưởng ơi, xin hãy cứu môn lịch sử!

TTO - Có rất nhiều lời “kêu cứu” của giáo viên dành cho môn lịch sử được gửi về diễn đàn. Những bức xúc ấy đến từ chính giáo viên dạy sử. Tuổi Trẻ xin được trích đăng hai trong số các ý kiến trên.