Tag: Đại biểu Đỗ Văn Đương

​“Chạy chức xong, phải vơ vét mới đủ bù!”

TTO - Đại biểu Đỗ Văn Đương đã dành gần trọn 7 phút phát biểu để nói về nạn chạy chức, chạy quyền, tham nhũng... khi góp ý về báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2011-2016 của Chính Phủ sáng 29-3.

Công ước Liên Hợp Quốc không có “quyền im lặng”

TTO - Gần một ngày Quốc hội thảo luận về dự án Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi), đại biểu Đỗ Văn Đương thuộc “phe” thiểu số khi không đồng ý quy định người bị bắt, bị can, bị cáo có quyền im lặng.

​Án dân sự đang “đốt” tiền của nhà nước

TTO - Đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.HCM) đã nói như vậy về việc tòa phải giải quyết quá nhiều vụ việc dân sự, với thủ tục nhiêu khê, trong khi thủ tục hòa giải chưa được tận dụng để giải quyết các tranh chấp dân sự.

"Ba năm nữa dân hết chui túi nilông, đu dây vượt lũ"

TT - Sáng nay (19-11), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tiếp tục trả lời chất vấn và giải tỏa nỗi nhiều vấn đề mà đại biểu quốc hội cũng như cử tri quan tâm.

Liên đoàn luật sư VN phản đối đại biểu QH phát ngôn quy chụp

TTO - Theo công văn của đoàn luật sư VN, ông Đỗ Văn Đương đã quy chụp một cách thiếu căn cứ khi cho rằng thực chất luật sư ở VN chỉ bào chữa cho những người có tiền.

Không đính chính khi nói "Luật sư bào chữa cho người có tiền!"

TTO - Tôi không nói "luật sư bào chữa vì tiền" mà là bào chữa cho người có tiền. Người có tiền thì mới trả được phí để nhờ luật sư bào chữa, đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương nói.

Chống tham nhũng: phải tập trung bắt "hổ"

TT - “Chống tham nhũng phải tập trung vào chiến dịch bắt “hổ” chứ hiện nay chỉ toàn bắt ruồi. Nếu không thay đổi phương thức đánh, cách đánh mà cứ dàn trải lực lượng như thế thì không ăn thua” - đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.HCM) mở màn buổi thảo luận tại tổ chiều 29-10 về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm.

Ngăn rửa tiền: cần "hàng rào" chắc chắn hơn

TTO - Đây là băn khoăn mà đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.HCM) phát biểu tại buổi thảo luận về dự thảo Luật phòng chống rửa tiền tại phiên toàn thể của Quốc hội vào chiều 22-5.