27/02/2014 05:32 GMT+7

Gây thương tích nhẹ, bị bắt giam gần 4 tháng

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT - Chiều 26-2, ông Bùi Văn Bình, chánh án TAND thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), chủ tọa phiên tòa, đã tuyên hoãn phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Vũ Xuân Sơn (57 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) về tội “cố ý gây thương tích”. Lý do hoãn: vắng một số nhân chứng quan trọng.

Theo cáo trạng, khoảng 9g ngày 14-10-2013, hai cán bộ thuế thị xã Đồng Xoài là ông Phùng Cường (43 tuổi, ngụ P.Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) và ông Đỗ Đức Cảnh (43 tuổi, ngụ xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) đến tiệm sửa điện thoại Đại Vương (tại ấp 2, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) của ông Nguyễn Minh Vương (28 tuổi, con ông Sơn) để thu thuế môn bài và ông Vương đồng ý nộp 300.000 đồng. Sau đó ông Cảnh giao cho ông Vương một tờ biên lai thu thuế, tuy nhiên trên biên lai không có dấu mộc treo của Chi cục thuế.

Ông Sơn đi chợ về, thấy tờ biên lai không có mộc treo nên chạy xe máy cầm con dao (dài khoảng 50cm) đuổi theo và dùng sống dao đánh một cái từ trên xuống dưới, từ phải qua trái trúng vào cánh tay trái của ông Cảnh gây thương tích 3% sức khỏe tạm thời (theo kết luận giám định pháp y tỉnh Bình Phước). Bị đánh, ông Cảnh lấy 300.000 đồng đã thu trả lại cho ông Vương, sau đó ông Cảnh và ông Cường đến Công an xã Tiến Hưng trình báo sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Sơn chỉ thừa nhận dùng tay đánh ông Cảnh nhưng không trúng, còn hồ sơ vụ án kết luận ông Sơn dùng dao đánh ông Cảnh gây thương tích 3%. Ngày 31-10-2013, ông Cảnh có đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Sơn về tội “cố ý gây thương tích”. Và ngày 6-11-2013, ông Sơn bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài khởi tố và bắt tạm giam về tội “cố ý gây thương tích” cho đến nay.

Luật sư Đinh Văn Thảo, giám đốc Công ty luật Bến Thành - Sài Gòn, người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Vũ Xuân Sơn, cho biết qua hồ sơ vụ án cho thấy kết luận điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài, cáo trạng của Viện KSND thị xã Đồng Xoài truy tố ông Vũ Xuân Sơn chỉ dựa trên những lời khai của nhân chứng. Ông Sơn không nhận tội và kêu oan, do đó nhất thiết cần phải triệu tập các nhân chứng đến phiên tòa để đảm bảo tính khách quan của vụ án. Cũng theo luật sư Thảo, căn cứ theo Bộ Luật hình sự, thời hạn tạm giam bị can để điều tra không quá hai tháng đối với tội phạm ít nghiêm trọng, được gia hạn một lần không quá một tháng. Nay ông Sơn đã bị giam gần bốn tháng là vi phạm quy chế tạm giam. Luật sư Thảo kiến nghị tòa hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với ông Sơn.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên