30/11/2013 09:02 GMT+7

Vụ 600 bánh heroin: Tạm đình chỉ 4 cán bộ an ninh

GIA MINH
GIA MINH

TT - Chiều 29-11, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công ty dịch vụ an ninh Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã có quyết định tạm đình chỉ bốn cán bộ thuộc đội kiểm tra an ninh soi chiếu kho hàng hóa.

Làm rõ vụ 600 bánh heroin từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đài Loan ...Điều tra vụ vận chuyển 229kg heroin qua Tân Sơn Nhất

Những cán bộ này được xác định có trách nhiệm liên quan tới việc để lọt lô hàng có 600 bánh heroin (nặng 229kg) bên trong 12 chiếc thùng loa lên máy bay, sau đó bị cơ quan chức năng Đài Loan phát hiện ngày 17-11.

Ngoài ra, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an đã triệu tập nhiều người có trách nhiệm thuộc nhiều đơn vị liên quan tới quá trình vận chuyển, giao nhận, kiểm tra lô hàng tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo tìm hiểu, lô hàng này gồm 12 thùng loa có tổng trọng lượng 438kg, được Công ty TNHH giao nhận hàng hóa Lê Hòa (Q.1, TP.HCM) đứng tên gửi, thông qua công ty giao nhận khác có hợp đồng với Hãng China Airlines để vận chuyển lô hàng từ TP.HCM đi Đài Loan. Ngày 16-11, lô hàng được chuyển giao tới khu vực giao nhận hàng hóa của sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi hoàn tất thủ tục hải quan điện tử, lô hàng được đưa vào hệ thống soi chiếu của lực lượng an ninh sân bay. Tuy nhiên, vào thời điểm lô hàng lọt qua, chiếc máy soi chiếu chính bị hỏng, phải sử dụng hệ thống soi chiếu thay thế và kết quả lô hàng có chứa ma túy không được phát hiện.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên