20/09/2013 22:31 GMT+7

Đem tài liệu vào phòng thi tuyển viên chức: Phát hiện muộn vẫn xử lý

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TTO - Cô Nguyễn Thị Ngọc Hương - 23 tuổi, ngụ huyện Tri Tôn (An Giang) gởi đơn đến nhiều nơi khiếu nại việc mình trúng tuyển viên chức nhưng sau đó bị loại.

Theo đơn trình bày của cô Hương, kỳ thi tuyển viên chức vào Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, huyện Tịnh Biên có ba người nộp hồ sơ nhưng chỉ cô và một người tên Thuận tham gia dự tuyển để chọn 1 chỉ tiêu.

Ngày 27-8 Sở GDĐT An Giang công bố kết quả cô đạt 308 điểm được trúng tuyển (anh Thuận 306 điểm), đồng thời hướng dẫn cô đến trường này làm thủ tục nhận việc từ ngày 1-9.

Thế nhưng ngày 2-9 Sở GDĐT lại thông báo cô bị loại vì bị trừ 20% điểm ở phần soạn giáo án do mang tài liệu vào phòng thi.

Cô Hương thắc mắc: “Đúng là giám thị phát hiện tôi mang tài liệu vào phòng thi. Sau đó có kiểm tra một lần nữa và loại tài liệu không phù hợp, rồi cho tôi làm bài tiếp và không lập biên bản. Tôi không bị lập biên bản mà bị trừ điểm với lý do phạm quy chế thi là không đúng".

Ông Phan Văn Sơn, trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Sở GDĐT An Giang cho biết, sau khi dự tuyển anh Thuận khiếu nại việc cô Hương đem tài liệu vào phòng thi nên sở đã yêu cầu cô Hương viết tường trình, đồng thời làm việc với 2 giám thị.

Qua đó xác định cô Hương có mang sách thiết kế bài giảng vào phòng thi sai quy định.

Căn cứ theo Thông tư 16 của Bộ Nội vụ thì thí sinh vi phạm bị khiển trách, trừ đi 20% số điểm nên cô Hương có điểm thấp hơn, không được tuyển dụng.

Về việc giám thị không lập biên bản thì cơ sở nào để xử lý và việc trừ điểm như vậy có đúng quy định, ông Sơn cho hay tuy không lập biên bản nhưng việc có đem tài liệu vào phòng thi là có thật, vẫn là hành vi vi phạm nội quy thi.

“Hành vi này khi phát hiện, dù muộn thì vẫn phải xử lý. Còn hai giám thị thấy có đem tài liệu mà không lập biên bản cũng cũng đã bị xử lý phê bình”, ông Sơn giải thích.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên