08/08/2013 07:54 GMT+7

Đưa hai "người rừng" về làng

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Ngày 7-8, sau năm giờ vượt rừng, lực lượng công an, dân quân và người dân xã Trà Phong, huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) đã tiếp cận được nơi ở của hai “người rừng” sống biệt lập giữa rừng sâu ở thôn Trà Kem, xã Trà Xinh, huyện Tây Trà.

Hai “người rừng” sau đó được xác định là ông Hồ Văn Thanh (82 tuổi) và con ruột là Hồ Văn Lang (42 tuổi), đã sống trong rừng biệt lập với bản làng từ 40 năm nay.

lTK08C9R.jpgPhóng to
“Người rừng” Hồ Văn Lang được dắt về làng - Ảnh: VÕ MINH

Khi lực lượng tiếp cận được, hai cha con “người rừng” mặc khố quấn bằng vỏ cây. Nơi ở của hai cha con là một chòi nhỏ trên một thân cây to cách mặt đất 5m. Cách đây 40 năm, ông Thanh sống ở thôn Trà Kem. Trong một vụ nổ mìn thời chiến tranh, hai con ruột và người mẹ của ông Thanh chết tại chỗ. Hoảng loạn, ông Thanh bồng con 2 tuổi Hồ Văn Lang chạy thẳng vào rừng sâu và từ đó không quay về làng.

Thức ăn hằng ngày của hai cha con “người rừng” chủ yếu là trái cây trong rừng, củ mì và bắp tự trồng. Vài ngày trước, người dân phát hiện hai cha con ông Thanh rất khác lạ so với người thường nên đã báo chính quyền địa phương. Do sống biệt lập nên cả hai cha con “người rừng” chỉ nói bập bẹ vài tiếng dân tộc Kor. Chính quyền địa phương Tây Trà đang hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho hai cha con “người rừng”.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên