06/03/2013 07:14 GMT+7

Báo chí không được tham dự

Đ.NAM - H.KHÁ - M.QUANG
Đ.NAM - H.KHÁ - M.QUANG

TT - Chiều 5-3, tại trụ sở UBND TP Đà Nẵng, đoàn Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Đức Hạnh - phó tổng thanh tra - dẫn đầu đã công bố kết luận thanh tra trách nhiệm của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trong việc chấp hành pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng cũng như công bố kết quả thanh tra một số dự án đất đai có liên quan đến quản lý sử dụng đất giai đoạn từ năm 2003-2011.

Đà Nẵng: sai phạm đất đai hơn 3.400 tỉ đồngCông bố kết luận thanh tra đất đai tại Đà Nẵng

Buổi công bố có sự tham dự đầy đủ các chủ tịch, phó chủ tịch của Đà Nẵng cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan... Theo quyết định, kết luận thanh tra cho biết sẽ được công bố công khai nhưng trong chiều cùng ngày, tất cả các cơ quan báo chí đã không được phép tham dự, chứng kiến.

Buổi công bố kết thúc lúc 17g cùng ngày, sau đó đoàn thanh tra nhanh chóng lên xe trước sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng cảnh sát bảo vệ. Các phóng viên cũng không được tiếp cận gần cửa ra vào của đoàn thanh tra cũng như các lãnh đạo của TP Đà Nẵng.

Trao đổi qua điện thoại, một giám đốc sở có mặt tại buổi công bố nói trong suốt cuộc làm việc kéo dài hơn ba giờ, phía đoàn thanh tra đọc công bố nội dung kết luận thanh tra. Tại buổi công bố, phía chính quyền Đà Nẵng đưa ra một số kiến nghị liên quan đến kết luận thanh tra. Các kiến nghị này sau đó đã được đoàn thanh tra tiếp nhận “để báo cáo Thủ tướng Chính phủ”.

Nội dung trên cũng được một cán bộ trong đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ xác nhận. “Hai bên đã thống nhất ghi vào biên bản các nội dung kiến nghị để tiếp tục xem xét” - vị cán bộ này nói.

Đ.NAM - H.KHÁ - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên