29/09/2012 02:05 GMT+7

Chưa khẳng định methanol là tác nhân gây cháy xe

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ông Văn Huy Vương, Cục Hóa chất Bộ Công thương, đã khẳng định như vậy tại hội thảo giới thiệu kinh nghiệm quốc tế về sử dụng an toàn và hiệu quả methanol do Hội Bảo vệ người tiêu dùng VN và Viện Methanol Hoa Kỳ phối hợp tổ chức ngày 28-9 tại TP.HCM.

Xe lại bốc cháy, 40 hành khách thoát nạnXe máy cháy ngùn ngụt trên đường

Theo ông Vương, đến thời điểm này chưa có công bố chính thức nào từ các cơ quan chức năng cho biết các vụ cháy xe tại VN vừa qua có liên quan đến methanol.

Ông Trần Văn Xiêm, chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa miền Nam, đặt vấn đề liệu việc sử dụng methanol trong xăng có làm các thiết bị trong động cơ bị ăn mòn, các thiết bị cao su nhanh bị lão hóa dẫn đến rò rỉ nhiên liệu gây cháy xe?

Ông Greg Dolan, giám đốc Viện Methanol Hoa Kỳ, cho rằng việc pha methanol vào xăng dầu đã được thực hiện trong nhiều năm qua nhưng chưa ghi nhận được các trường hợp cháy xe.

Tuy vậy, để sử dụng nhiên liệu pha methanol an toàn và hiệu quả thì phải pha thêm các hóa chất như cồn đồng dung môi, chất chống ăn mòn.

“Ngoài ra, việc pha methanol vào xăng dầu có đúng các tiêu chuẩn, việc giám sát nó trước khi đưa ra thị trường cũng là vấn đề quan trọng” - ông Dolan nói thêm.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên