12/09/2012 14:51 GMT+7

Lễ phát động tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa

      LÊ TRUNG
      LÊ TRUNG

TTO - Sáng 12-9, tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành (Quảng Nam), báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức chương trình “Lễ phát động tặng xuồng cứu hộ cho hải quân Trường Sa”.

Xuồng CQ tiếp sức Trường Sa

hmGyu9fF.jpgPhóng to
Ca sĩ Hiền Thục giao lưu với các bạn trẻ Công ty Thaco - Ảnh: Đăng Nam
0RRwadbv.jpgPhóng to
Tiết mục văn nghệ trong lễ phát động tặng xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa - Ảnh: Đăng Nam

Chương trình có sự tham gia của đông đảo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, Tỉnh đoàn Quảng Nam, Quảng Ngãi, hơn 800 cán bộ - CNV của Công ty cổ phần Trường Hải và các sinh viên của Trường CĐ nghề Chu Lai - Trường Hải.

Để có được kinh phí góp vào chương trình tặng xuồng cứu hộ CQ (viết tắt của Chủ Quyền) cho hải quân Trường Sa, công ty đã vận động sự đóng góp tự nguyện 2 ngày lương trong hai tháng 9, 10-2012 của cán bộ - công nhân viên công ty. Tổng số tiền thu được từ đợt đóng góp là 3,5 tỉ đồng.

Công ty cổ phần ôtô Trường Hải là đơn vị đầu tiên góp xuồng CQ cho Trường Sa. Chương trình mang ý nghĩa khơi dậy và vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, yêu biển đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền Việt Nam ở Trường Sa trong mỗi cán bộ, công nhân viên, học viên của công ty. Qua đó, chương trình cũng góp phần vào việc khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam ở biển Đông.

kqhLV1jg.jpgPhóng to
Ông Trần Bá Dương, tổng giám đốc Thaco (bên trái), trao số tiền tượng trưng cho Phó tổng biên tập Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ - Ảnh: Đăng Nam
dDP527O5.jpgPhóng to
Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam (bên phải) trao tiền ủng hộ Trường Sa cho báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Đăng Nam

Tại buổi phát động, thượng tá Đỗ Minh Tuấn - ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phó trưởng phòng dân vận Quân chủng Hải quân - xúc động trước những tình cảm mà bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã dành cho Trường Sa. Đó là những tấm lòng yêu quê hương, yêu biển đảo và quyết tâm xây dựng Trường Sa vững chắc. Thượng tá Tuấn cảm ơn những tấm lòng của đông đảo bạn đọc đã góp công sức, tiền của để ủng hộ 2 chương trình Góp đá xây Trường SaTặng xuồng cứu hộ CQ cho hải quân Trường Sa do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Thượng tá Tuấn kể lại những kỷ niệm xúc động trong quá trình các chiến sĩ công tác tại đảo như: có một chiến sĩ nhờ phóng viên Tuổi Trẻ chụp ảnh của mình để chuyển cho ba mẹ, vợ con mình xem. Ở ngoài đảo không có phương tiện liên lạc như email nên con của anh đã được 2 tuổi rồi mà vẫn chưa thấy mặt bố.

Hay câu chuyện xúc động của một chiến sĩ khi có một phụ nữ trạc 60 tuổi ra thăm các chiến sĩ, khi về hỏi các chiến sĩ là thích quà gì để lần sau mang ra. Trong đó có một chiến sĩ nói: “Con chỉ cần một cái thơm lên má của cô để con đỡ nhớ mẹ con ở đất liền!”.

khkVCgt4.jpgPhóng to
Giao lưu với chiến sĩ hải quân Việt Nam (bên phải) tại buổi lễ - Ảnh: Đăng Nam

Sau buổi giao lưu, ông Trần Bá Dương, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần ôtô Trường Hải, chia sẻ Công ty Thaco tham gia chương trình “Phát động tặng xuồng cứu hộ cho hải quân Trường Sa” là hoạt động tiếp nối nằm trong chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và báo Tuổi Trẻ phát động từ tháng 6-2011.

“Đây là hoạt động hết sức thiết thực gửi các chiến sĩ hải quân ngày đêm canh giữ biển đảo và sẵn sàng hi sinh ứng cứu dân khi xảy ra tai nạn trên biển”, ông Dương nói.

Ông Dương đã trao số tiền 3,5 tỉ đồng từ đợt vận động quyên góp cho chương trình tặng xuồng cứu hộ cho hải quân Trường Sa cho đại diện báo Tuổi Trẻ là ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Quảng Nam, Quảng Ngãi và các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Quảng Nam cũng đã đóng góp cho chương trình này.

Đặc biệt, buổi phát động còn hào hứng hơn khi có sự tham gia biểu diễn những ca khúc hay về Trường Sa và biển đảo quê hương của hai ca sĩ đến từ TP.HCM là Phạm Thanh Thảo và Hiền Thục.

      LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên