13/09/2011 17:20 GMT+7

Hỏa táng linh cữu luật sư Trần Ngọc Liễng

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Sáng 13-9, linh cữu luật sư - nhân sĩ Trần Ngọc Liễng - phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM - đã được hỏa táng tại đài hỏa táng tỉnh Đồng Nai.

Hôm nay, truy điệu luật sư - nhân sĩ Trần Ngọc Liễng

Trước đó, tại thiền viện Thường Chiếu (xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) - nơi quàn linh cữu, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức lễ truy điệu, tiễn biệt luật sư - nhân sĩ Trần Ngọc Liễng.

iki1Gh0a.jpgPhóng to

Luật sư - nhân sĩ Trần Ngọc Liễng

Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, ông Dương Quan Hà - phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN, chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM - gợi lại những hình ảnh cảm động về một trí thức tiêu biểu đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

“Chúng ta nhớ mãi hình ảnh một trí thức uyên bác sẵn sàng từ bỏ địa vị, danh vọng để đứng về phía nhân dân, về phía Tổ quốc; lúc nào cũng hăng hái đấu tranh không mệt mỏi trước sự đàn áp của kẻ thù. Nhân cách ấy chính là nhân cách của kẻ sĩ, của người trí thức Nam bộ giàu lòng yêu nước, thương dân”.

Những lời cuối cùng của điếu văn bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi ở tuổi 89 của luật sư - nhân sĩ Trần Ngọc Liễng: “Đảng, chính quyền, MTTQ VN mất đi một thành viên tiêu biểu cho khối đại đoàn kết dân tộc”.

Ông Dương Quan Hà gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, xin hãy nén những đau thương và tự hào vì đã có một người cha, người ông là một nhân sĩ tiêu biểu của đất nước, dân tộc.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên