08/03/2015 09:41 GMT+7

Vụ cấm lên Bà Nà bằng đường bộ: Chỉ khuyến cáo, không cấm hoàn toàn

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TT - Ông Đặng Minh Trường cho biết do tuyến đường xuống cấp nên việc đặt barie khuyến cáo người dân lên Bà Nà không nên đi đường bộ đã có từ cách đây năm năm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Sun Group triển khai xây dựng sân golf 18 lỗ ở Hòa Ninh (dưới chân núi Bà Nà) nên việc quản lý người ra vào khu vực đang thi công này có phần siết chặt.

Ngay sau khi Tuổi Trẻ 7-3 phản ánh việc Tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư khu du lịch Bà Nà Hills, cấm du khách lên Bà Nà bằng đường bộ, sáng 7-3 ông Đặng Minh Trường - tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group - đã có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ liên quan đến những vấn đề trên.

Chốt không cho người đi đường lên khu du lịch Bà Nà theo tuyến đường cũ, phải đi tuyến đường mới lên cáp treo - Ảnh: Hữu Khá

“Quan điểm của lãnh đạo tập đoàn là khuyến cáo người dân không nên lên Bà Nà bằng đường bộ vốn đang rất nguy hiểm do bị xuống cấp, chứ không phải cấm hoàn toàn người dân đi lên Bà Nà. Tuy nhiên, có thể do cách xử lý của các nhân viên gác barie chưa tốt nên mới xảy ra sự hiểu nhầm này” - ông Trường nói.

Trả lời câu hỏi vì sao khu du lịch Bà Nà Hills tổ chức tri ân cho người dân địa phương nhưng lại tránh hai ngày thứ bảy và chủ nhật, ông Trường cho rằng: “Vào hai ngày cuối tuần thường du khách từ các nơi xa đổ về rất đông. Vậy nên nếu tổ chức tri ân vào đúng hai ngày này thì khu du lịch Bà Nà Hills chắc chắn quá tải, dẫn đến du khách sẽ phàn nàn do chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Vậy nên chúng tôi buộc phải tính toán bằng cách tránh hai ngày này ra”.

Ngoài ra, hằng năm Bà Nà Hills chỉ tổ chức tri ân khoảng 10 ngày vào dịp tháng 3 để kỷ niệm ngày giải phóng Quảng Nam - Đà Nẵng, nhưng vì số lượng người dân Quảng Nam - Đà Nẵng muốn đi Bà Nà rất lớn, từng xảy ra tắc đường kéo dài vào năm 2013 nên lần này kéo dài đến một tháng để mọi người có thể lựa chọn thời gian thích hợp cho du lịch.

Cũng theo ông Trường, chính quyền TP Đà Nẵng đã dự toán kinh phí duy tu, mở rộng đường đèo đảm bảo an toàn lên Bà Nà không dưới 400 tỉ đồng.

Từ tháng 4-2014, TP đã giao Sun Group bảo trì con đường. Tập đoàn vẫn tiếp tục duy tu để đảm bảo việc vận chuyển vật tư xây dựng dự án.

Thực tế, Sun Group đã đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng vào dự án và sẽ tiếp tục đầu tư thêm 4.000 tỉ đồng để hoàn thành khu nghỉ dưỡng cao cấp này vào năm 2020.

 

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên