06/09/2016 11:15 GMT+7

Cảm động chó chờ chủ suốt 6 ngày ngoài bệnh viện

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sau khi cô chủ Sandra Iniesta, 22 tuổi, được đưa vào bệnh viện, con chó 2 tuổi tên Maya đã ngồi chờ bên ngoài suốt 6 ngày không chịu rời đi.

Hình ảnh chó Maya nằm chờ chủ tại bệnh viện được chia sẻ trên mạng - Ảnh: EPA
Hình ảnh chó Maya nằm chờ chủ tại bệnh viện được chia sẻ trên mạng - Ảnh: EPA

Theo The Independent ngày 5-9, cô Sandra Iniesta đang cùng cha - ông Andres Iniesta, và chó cưng Maya trở về nhà ở Barcelona, Tây Ban Nha sau kỳ nghỉ thì bị viêm và vỡ ruột thừa.

Cô nhanh chóng được đưa vào bệnh viện Elda gần Alicante và phải nằm lại đây 6 ngày sau ca mổ khẩn cấp. Suốt thời gian này, Maya ở bên ngoài chờ cô. Nó không chịu rời đi ngay cả khi ông Andres Iniesta dỗ dành đưa nó vào ôtô ông để chăm sóc. 

"Nó là một thành viên đúng nghĩa của gia đình chúng tôi. Tôi nghĩ nó biết những gì đang xảy ra và nó đang cho thấy nó rất nhẫn nại", ông Iniesta nói với một tờ báo địa phương.

Cảm động trước hành động của Maya, các nhân viên bệnh viện đã chụp hình nó và đăng lên mạng xã hội. Câu chuyện về nó nhanh chóng lan tỏa và mọi người đã tìm đến bệnh viện thăm nom nó, nhiều người còn mang quà cho nó. Trên mạng, nhiều người đã bày tỏ yêu mến và thán phục lòng trung thành của Maya.

Một người ký tên Westword6 ngày 6-9 viết: "Con người chúng ta cần học hỏi nhiều từ những người bạn thú nuôi: lòng trung thành, trung thực và hi sinh... Maya, mày là con chó tử tế!". "Đúng là con chó trung thành... Chó vẫn là bạn tốt của con người", người khác viết.

Sandra Iniesta cho biết cô hạnh phúc và cũng bị sốc khi thấy chó cưng của mình trở nên nổi tiếng.

"Sau nhiều ngày không gặp Maya, thật hạnh phúc khi thấy nó, với tôi nó là vô giá", cô chia sẻ trên Twitter. "Ở nhà, ​​nó cũng luôn chờ ở cửa cho đến khi tôi trở về", cô cho biết.

Maya được cho thuộc giống chó Akita rất nổi tiếng về lòng trung thành.

Những năm 1920, một con chó Akita có tên Hachiko đã gây xúc động mạnh khi nhiều năm liền chờ người chủ của mình ở ga Shibuya sau khi ông đột ngột qua đời ở sở làm vì xuất huyết não. 

Câu chuyện của Hachiko sau đó đã được Hollywood dựng thành phim.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên