17/03/2017 05:10 GMT+7

​CAF có chủ tịch mới sau gần 30 năm

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Ngày 16-3 (giờ địa phương), người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Madagasca là ông Ahmad Ahmad đã được bầu làm tân chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) trong cuộc bỏ phiếu diễn ra tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

Tân chủ tịch LĐBĐ châu Phi Ahmad. Ảnh: REUTERS

Ông Ahmad (57 tuổi) thắng cử với số phiếu áp đảo 34 so với 20 của đối thủ duy nhất trong cuộc bỏ phiếu, cũng là người đã giữ chức chủ tịch CAF 29 năm qua Issa Hayatou (Cameroon). Chiến thắng này giúp ông Ahmad trở thành chủ tịch thứ 7 trong lịch sử 60 năm của CAF.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Ahmad sau khi đắc cử: “Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và có niềm tin rất lớn vào chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu. Đây là chiến thắng ngọt ngào nhưng mới chỉ là bước đầu tiên của cuộc hành trình dài. Bước tiếp theo là phát triển bóng đá châu Phi”.

Ông Ahmad hứa sẽ hiện đại hóa CAF, giúp tổ chức này hoạt động minh bạc hơn và tránh bị can thiệp chính trị. Ông Ahmad cho biết thêm, công việc đầu tiên của ông sẽ là đặt ra những qui chế đạo đức mới cho CAF và các quan chức của cơ quan này nhằm hạn chế tình trạng tham nhũng.

Truyền thông châu Phi mô tả chiến thắng của Ông Ahmad là “ánh bình minh mới” cho bóng đá lục địa đen. Trong 29 năm làm chủ tịch CAF, ông Hayatou nhiều lần bị cáo buộc nhận hối lộ với số tiền lên đến hàng triệu USD. Năm 2011, cựu chủ tịch này từng bị Ủy ban Olympic quốc tế khiển trách vì nhận tiền từ các công ty tiếp thị thể thao.

Ông Ahmad cũng không có hồ sơ “sạch”

Danh tiếng của tân chủ tịch Ahmad cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi báo The Sun (Anh) cáo buộc ông nhận hối lộ hàng chục nghìn USD để bầu cho Qatar trở thành chủ nhà của World Cup 2022. Ông Ahmad phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng tất cả đều vô căn cứ.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CAF Ahmad Ahmad