07/04/2013 22:47 GMT+7

Bùi Anh Tuấn bị đình chỉ 6 tháng tại Bài hát yêu thích

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đó là thông tin mới nhất mà BTC chương trình BHYT vừa gửi đi chính thức đêm 7-4, sau khi liveshow tháng 4 của chương trình kết thúc.

Bùi Anh Tuấn tự ý hát trái phép ca khúc?

Zmt0zE5o.jpgPhóng to
Bùi Anh Tuấn hát Nơi tình yêu bắt đầu trong cuộc thi Giọng hát Việt - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

Theo đó, trong danh sách 12 ca khúc được bình chọn cao nhất để biểu diễn trong Liveshow Bài hát yêu thích tháng 4-2013, ca khúc “Phố không mùa” do ca sĩ Bùi Anh Tuấn và ca sĩ Dương Trường Giang biểu diễn đứng ở vị trí thứ 2.

Để chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp Liveshow BHYT vào tối ngày 7-4, BTC đã thông báo cụ thể đến từng nghệ sĩ lịch tập và lịch tổng duyệt chương trình. Tuy nhiên, đến chiều ngày 6-4, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã không đến tập luyện với ban nhạc theo lịch tập đã được thống nhất trước đó.

Kết quả trong liveshow tháng 4 này cũng khá “tréo ngoe” khi ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu của ca sĩ Bùi Anh Tuấn nhận được nhiều bình chọn và trở thành bài hát được yêu thích nhất tại liveshow tháng 3. Giải thưởng này được nhạc sĩ Tiến Minh – tác giả của ca khúc lên nhận vì Bùi Anh Tuấn vắng mặt. Ngay sau đó, quyết định kỉ luật của Bùi Anh Tuấn cũng được BTC chương trình thông báo.

Đến khoảng 15g ngày 7-4, các nghệ sĩ, ban nhạc và toàn bộ ekip thực hiện chương trình đã hoàn thành buổi tổng duyệt Liveshow Tháng 4 nhưng ca sĩ Bùi Anh Tuấn vẫn vắng mặt mà không xin phép BTC chương trình. Ca sĩ Dương Trường Giang - người song ca với ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã có mặt tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô từ ngày 6-4 nhưng không thể thực hiện việc tập luyện và tổng duyệt.

Trước đó, ở liveshow BHYT Tháng 3, ca sĩ Bùi Anh Tuấn cũng không tham gia tập luyện và tổng duyệt cho ca khúc “Phố không mùa”. Tuy nhiên sau khi không được biểu diễn trong liveshow tháng 3, BTC chương trình đã đồng ý cho ca sĩ Bùi Anh Tuấn đề cử lại ca khúc này ngay sau đó. Được sự bình chọn của khán giả và Hội đồng tuyển chọn, ca khúc “Phố không mùa” đã lọt vào danh sách biểu diễn của Liveshow Tháng 4.

Vì ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã 2 lần liên tiếp vi phạm quy định của BTC về việc tập luyện và tổng duyệt mà không có lý do chính đáng, BTC chương trình đã họp và quyết định đình chỉ biểu diễn đối ca khúc “Phố không mùa” tại BHYT Tháng 4 và đình chỉ các hoạt động ca sĩ Bùi Anh Tuấn trong chương trình BHYT trong thời hạn 6 tháng kể từ sau khi đóng Bảng xếp hạng Tháng 3, cụ thể như sau: Ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” hiện đang có trong Bảng xếp hạng BHYT sẽ được đưa ra khỏi hệ thống bình chọn của BXH trong thời hạn 6 tháng, các ca khúc có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Bùi Anh Tuấn hiện đang có trên Bảng đề cử cho các liveshow sẽ được đưa ra khỏi Bảng đề cử trong thời hạn 6 tháng, trong thời hạn 6 tháng, các ca khúc do ca sĩ Bùi Anh Tuấn biểu diễn sẽ không được chấp nhận đề cử cho chương trình Bài hát yêu thích

Dù là một ca sĩ trẻ vừa bước ra từ một sân chơi âm nhạc đình đám nhưng Bùi Anh Tuấn lại liên tiếp để xảy ra nhiều vụ việc không đáng có. Gần nhất, trước khi chương trình BHYT lên sóng, Bùi Anh Tuấn cũng đã bị Quốc Thiên Idol phàn nàn về việc ca sĩ này sử dụng ca khúc Lạc (sáng tác Toàn Thắng) được Quốc Thiên mua bản quyền trong vòng hai năm để biểu diễn tại một phòng trà mà không hề có sự cho phép của anh.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên