15/06/2017 10:00 GMT+7

​Bí quyết giúp bạn đối phó bệnh sỏi thận

T.D.V
T.D.V

Sỏi thận hình thành do sự lắng đọng, kết tinh những chất có thể hòa tan trong nước tiểu. Bệnh có thể gây đau đớn và biến chứng nguy hiểm.

Uồng nhiều nước rất tốt điều trị cũng như phòng ngừa sỏi thận

Ngăn ngừa bệnh sỏi thận chỉ với những bí quyết đơn giản dưới đây, các bạn hãy bỏ túi ngay để có được cơ thể khỏe mạnh nhất. Hạn chế ăn mặn, mỡ là cách để ngừa bệnh sỏi thận hiệu quả nhất.

Thói quen ăn uống không hợp lý có mối liên quan mật thiết đến quá trình hình thành sỏi thận. Do đó để phòng ngừa sỏi thận, bạn cần biết các bí quyết sau:

Uống nhiều nước

Sỏi thận chủ yếu hình thành từ canxi và phốt-phát hay oxalate, các khoáng chất được cơ thể hấp thụ từ thức ăn và thường được bài tiết qua nước tiểu. Khi nước tiểu quá đặc, các khoáng chất này có thể tinh thể hóa và hình thành sỏi. Do đó, bạn nên uống 2- 3 lít nước mỗi ngày để làm loãng nước tiểu, ngăn sỏi hình thành.

Hạn chế ăn mặn, mỡ

Thói quen ăn mặn, ăn nhiều chất đạm, thịt cũng là một nguy cơ gây sỏi thận. Thực phẩm chứa nhiều muối và nhiều chất đạm sẽ làm giảm độ pH nước tiểu, kích thích bài tiết chất canxi và cystine, gây ra sỏi.

Ngoài ra chúng còn làm giảm bài tiết chất citrat, là chất giúp ngăn chặn sự tạo thành sỏi. Ăn quá nhiều chất dầu mỡ cũng sẽ làm tăng thêm hàm lượng cholesterol trong dịch mật, hình thành nên sỏi.

Ăn vừa phải thực phẩm nhiều canxi

Chế độ ăn quá nhiều thực phẩm chứa canxi sẽ khiến cơ thể dư thừa canxi, lượng canxi dư thừa sẽ tích tụ hình thành sỏi.

Bỏ thói quen uống soda

Một nghiên cứu mới đây của bệnh viện Brigham and Women’s Hospital (Boston, Mỹ) nhận thấy những người uống ít nhất 1 ly nước ngọt mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc sỏi thận cao hơn 23% so với những người chỉ uống 1 ly mỗi tuần. Đó là do fructose trong các loại nước uống này làm tăng canxi, oxalate và axit uric trong cơ thể gây sỏi thận.

Uống cà phê sáng

Theo nghiên cứu trên tạp chí Clinical Journal of the American Society of Nephrology (Mỹ), những người uống ít nhất một tách cà phê mỗi sáng có nguy cơ mắc sỏi thận thấp hơn 26% so với người không uống. Tỉ lệ này cũng giảm đến 11% ở người uống trà buổi sáng.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Cân đối 4 nhóm thức ăn (bột, đường, mỡ, vitamin);

Hạn chế ăn mặn, ăn quá nhiều dầu mỡ và thực phẩm chứa nhiều canxi.

Trong thực đơn hàng ngày, nên bổ sung nhiều rau tươi vì chất xơ của rau sẽ giúp tiêu hoá nhanh, tránh ứ đọng trong ruột, giảm thiểu sự tái hấp thụ chất oxalat từ ruột để tạo nên sỏi niệu, chất kiềm cung cấp bởi rau tươi sẽ gia tăng sự bài tiết chất citrat ngăn chặn tạo sỏi.

Hạn chế các thức uống chứa nhiều oxalat như trà đặc, cà phê…

Thuốc cốm trị sỏi thận Sirnakarang chứa tinh chất cao khô kim tiền thảo có tác dụng lợi tiểu, pha loãng dòng nước tiểu, làm ngưng sự gia tăng kích thước của hòn sỏi, đồng thời hòa tan sỏi theo cơ chế "nước chảy đá mòn". Sirnakarang có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm giảm sự phù nề của niệu quản, tạo điều kiện thuận lợi cho sỏi di chuyển xuống dưới và thải ra ngoài. Đông y gọi đó là tác dụng bài thạch lâm thông (tống sỏi ra ngoài và thông đường niệu).

Với tác dụng đa cơ chế đó, Sirnakarang ngăn ngừa sự hình thành sỏi từ mầm mống ban đầu, bào mòn, phá vỡ sỏi cũ và tống chúng ra ngoài, ngăn ngừa tái phát sỏi. Sản phẩm giúp giảm sự đau đớn khi sỏi di chuyển và ngăn ngừa các biến chứng nhiễm khuẩn do sỏi gây ra. Sản phẩm được bào chế dạng cốm, dễ hấp thu nên cho hiệu quả cao hơn các dạng bào chế khác.

Thuốc cốm trị sỏi thận Sirnakarang được sản xuất bởi công ty CP Dược Hà Tĩnh, theo tiêu chuẩn GMP-WHO và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Điện thoại tư vấn 04 3990 6195 - 04 3668 6226 hoặc truy cập website www.soithan.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Số giấy tiếp nhận: 0708/10/QLD-TT

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên