14/11/2013 15:31 GMT+7

Thay vì tặng hoa, quà; hãy làm việc khác ý nghĩa hơn

H.HG. (ghi)
H.HG. (ghi)

TTO - Thay vì mua hoa tặng cho trường, chúng tôi kêu gọi các phụ huynh hãy đóng góp cho công trình “Hũ gạo nghĩa tình” để giúp đỡ trẻ em bị ung thư hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Phản hồi bài Món quà "đắt giá" ngày 20-11:

j0VgQcl5.jpgPhóng to
Hình bạn đọc chụp cổng trường và lời kêu gọi quyên góp ủng hộ trẻ em bị ung thư

Món quà "đắt giá" ngày 20-11Vì quà tặng không phải là vật đổi chácKhi hiệu trưởng xin phụ huynh đừng tặng quà thầy cô

Đó là chia sẻ của ông Đinh Phú Cường, hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Lê Kha, quận 6, về lý do trường kêu gọi phụ huynh thay vì tặng hoa, bánh cho nhà trường, hãy làm một việc làm khác có ý nghĩa.

Ông Cường cho biết: "Ngày 20-11 những năm trước, các phụ huynh thường hay tặng hoa, tặng bánh, tặng quà cho nhà trường. Càng ngày đời sống kinh tế càng khó khăn, chúng tôi mong muốn số tiền phụ huynh bỏ ra để mua hoa, mua bánh cho nhà trường nên sử dụng vào một mục đích khác thiết thực hơn, ý nghĩa hơn.

Và thông báo về việc tặng quà 20-11 cho trường đã được dán vào ngày 11-11 đến nay.

Thay vì mua hoa tặng trường, chúng tôi kêu gọi các phụ huynh hãy đóng góp cho công trình “Hũ gạo nghĩa tình” để giúp đỡ trẻ em bị ung thư hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Ngoài ra, nhà trường cũng phát động phong trào đóng góp giúp bạn bị ung thư trong toàn thể học sinh. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình Ước mơ của Thúy do báo Tuổi Trẻ khởi xướng (trước lễ phát động diễn ra vào ngày 11-11, giáo viên chủ nhiệm đã kể cho học sinh của mình nghe câu chuyện về tấm gương đầy nghị lực của em Lê Thanh Thúy).

Chỉ sau vài ngày phát động chương trình, đến nay phụ huynh và học sinh Trường THCS Hoàng Lê Kha đã đóng góp được gần 40 triệu đồng.

Nhà trường sẽ tiếp tục tiếp nhận khoản tiền nghĩa tình này đến giữa tháng 12-2013.

Sau đó, trường sẽ tổ chức một chuyến thăm và trao quà trực tiếp cho các bệnh nhi ung thư ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM".

Món quà "đắt giá" ngày 20-11

Là phụ huynh có con đang học lớp 7 Trường Hoàng Lê Kha (Q.6, TP.HCM), tôi rất cảm động, cảm ơn thầy hiệu trưởng cùng tất cả giáo viên của trường đã dạy dỗ con em chúng tôi biết mở rộng lòng nhân ái của mình đến với cộng đồng, biết "lá lành đùm lá rách", sẻ chia những khó khăn trong lúc hoàn cảnh kinh tế nước nhà đang gặp khó khăn.

Chúng tôi cảm ơn rất nhiều và rất nhiều!

H.HG. (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên