14/01/2013 04:30 GMT+7

Quà xuân ra nhà giàn DK1

ÐÔNG HÀ
ÐÔNG HÀ

TT - Sáng 13-1, mùa xuân như đã ngập tràn ở cảng hải đội 812 (phường 11, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) và các tàu chở hàng ra nhà giàn DK1.

Những món quà xuân, những tấm lòng, tình cảm của bạn đọc Tuổi Trẻ và nhân dân cả nước đang được chuẩn bị chuyển đến các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ ở thềm lục địa.

Hàng tấn quà xuân bạn đọc Tuổi Trẻ xuất bến ra DK1

FzHyxuZm.jpgPhóng to

Chuyển quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ xuống tàu để đưa ra nhà giàn DK1 - Ảnh: Đông Hà

Nằm trong chương trình "Quà xuân cho biển đảo năm 2013" do Tuổi Trẻ phát động, trong đợt này nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ đã nhiệt tình gửi tiền, quà tết cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở nhà giàn DK1. Ai cũng mong muốn góp thêm niềm vui cho ngày tết cổ truyền và gửi gắm tình cảm từ đất liền, hậu phương ra nhà giàn nên quà xuân năm nay phong phú và nhiều hơn mọi năm. Nhiều doanh nghiệp đã gửi quà xuân bằng chính sản phẩm do mình làm ra như Bibica, Vinacafe Biên Hòa, bia Sài Gòn Bình Tây, NutiFood...

Sáng 13-1 toàn bộ quà, chi phí do bạn đọc Tuổi Trẻ đóng góp với trị giá trên 200 triệu đồng đã lên hai con tàu trên ra biển. Nhân dịp này, thông qua Tuổi Trẻ, Công ty Digionline đã trao 17 đầu thu truyền hình VTC, với trị giá 34 triệu đồng, đến nhà giàn DK1.

Ngoài quà xuân do bạn đọc Tuổi Trẻ đóng góp, nhiều tỉnh, thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Ðồng Nai, Bình Dương, Trà Vinh, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nghệ An... cũng có quà xuân gửi các chiến sĩ DK1.

Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, chính trị viên DK1, cho biết mùa xuân này có rất nhiều người dân trong cả nước, không chỉ ở vùng đồng bằng, đô thị mà còn ở vùng sâu, vùng xa quan tâm, hỏi thăm gửi quà cho chiến sĩ DK1. Ðây chính là góp thêm động lực, ý chí, quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ DK1 vững tinh thần, chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền hải đảo của Tổ quốc. "Từ việc này có thể khẳng định bảo vệ chủ quyền không còn là nhiệm vụ của bộ đội hải quân mà là của tất cả các lực lượng, nhân dân cả nước" - thượng tá Dĩnh khẳng định.

Ðại tá Trương Công Thế - phó chính ủy Vùng 2 hải quân - cảm ơnbạn đọc Tuổi Trẻ và nhân dân cả nước đã quan tâm, động viên đến chiến sĩ hải quân nói chung và DK1 nói riêng. Tại buổi xuất hành trao quà xuân, đại tá Thế yêu cầu các tàu phải chuyển quà, tấm lòng của đất liền, ra nhà giàn và các tàu trực một cách an toàn nhất.

Cũng nhân dịp trao quà, thay mặt báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Văn Bình, phó tổng biên tập, đã gửi quà xuân tặng các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171, Vùng 2 hải quân.

ÐÔNG HÀ

ÐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên