17/11/2012 04:05 GMT+7

Đề nghị Quốc hội chất vấn vụ đăng cai Asiad

TTO
TTO

TT - Những ngày qua đã có rất nhiều ý kiến độc giả gửi đến Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) phản hồi về sự kiện VN được đăng cai Á vận hội 2019 (Asiad).

Trong số đó có không ít ý kiến đề nghị nhân sự kiện Quốc hội đang họp bàn các vấn đề quốc gia đại sự, câu chuyện này cũng cần mang ra thảo luận một cách nghiêm túc.

Không thể tổ chức Asiad với 150 triệu USDUAE chưa từng nộp đơn xin đăng cai Asiad 2019

Bạn đọc Quốc Đạt cho rằng: “Việc lập dự trù kinh phí đăng cai 150 triệu USD quá chung chung, chưa thể là căn cứ xác định tổng chi phí bỏ ra để tổ chức Asiad; Căn cứ vào thực tế tổ chức sự kiện thể thao ở các nước và ở VN như SEA Games 23 thì chi phí thực tế sẽ cao hơn rất nhiều lần. Việc thông tin rầm rộ VN giành quyền đăng cai Asiad 18 là thắng lợi lớn của VN cần xem lại, trong khi đối thủ nặng ký là UEA không nộp đơn đăng cai, chỉ còn hai nước xin đăng cai ở mức tương đương như nhau là VN và Indonesia”.

Bạn đọc Quốc Đạt kiến nghị: “Trong giai đoạn đất nước đang gặp rất nhiều khó khăn, ngân sách đang rất cần để chi tiêu các nhu cầu khác cấp thiết hơn, quý báo cần thông tin sớm về vấn đề trên cho các đại biểu Quốc hội đang họp để chất vấn trực tiếp bộ trưởng Bộ VH-TT&DL về việc tổ chức, nguồn kinh phí... đồng thời giám sát sát sao việc phê duyệt đầu tư các công trình đảm bảo tiết kiệm tiền thuế của dân”.

Trên tinh thần đó, với tư cách là người trong cuộc, bạn đọc Nguyễn Văn Thủy góp ý thêm: “Tôi từng là ủy viên Ủy ban Olympic VN cho tới khi chuyển công tác vào những năm 1990. Tôi cũng đã được dự nhiều Asiad (tại New Dehli hay Peking) và những hội nghị chọn các thành phố tổ chức... Đọc bài phỏng vấn ông bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, tôi càng buồn hơn vì với một sự kiện tốn kém như vậy mà ông nói cầm chừng chưa tới 1 tỉ USD. Tôi hoan nghênh ý kiến là phải xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc để cái “thắng lợi to lớn” của VN không trở thành gánh nặng cho dân cho nước...”.

Rõ ràng một khi “tên đã điền, quyền đã trao” vấn đề hiện nay của VN là không nên tranh luận nên hay không nên tổ chức Asiad, mà phải dành thời gian thảo luận để làm sao tổ chức Asiad thành công, đồng thời tránh được lãng phí.

Mời bạn đọc góp ý giao diện mới của TTO

Với mong muốn phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn, Tuổi Trẻ Online (TTO) dự kiến sẽ thay đổi giao diện. Dịp này, TTO cũng sẽ ra mắt chuyên trang Biển Đông ngày nay tập trung thông tin thời sự, các ý kiến chuyên gia và tư liệu về biển Đông. Hiện nay, bản thử nghiệm (beta) của giao diện TTO mới đã lên mạng tại địa chỉ beta.tuoitre.vn và chuyên trang Biển Đông ngày nay tại địa chỉ biendong.tuoitre.vn. Mời bạn đọc tham gia góp ý để giao diện mới của TTO đẹp hơn, hiện đại hơn, tiện ích hơn nhằm phục vụ bạn đọc tốt hơn.

TTO sẽ dành 15 phần quà giá trị tặng 15 bạn đọc có những góp ý xác đáng, chất lượng dành cho giao diện mới, bao gồm 10 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 2 (7.0”) và năm điện thoại smartphone Samsung Galaxy SIII.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên