30/09/2011 06:31 GMT+7

Đến rạp, xem phim và nhắn tin góp đá

Tuổi trẻ đất cảng nhắn tin góp đá
Tuổi trẻ đất cảng nhắn tin góp đá

TT - Ngày 29-9, các cụm rạp chiếu phim của Galaxy Cinema và BHD Star Cinema đã đồng loạt chiếu clip giới thiệu chương trình nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa”.

cE5Bh5Iy.jpgPhóng to
Một nhóm sinh viên nhắn tin góp đá trước một panô giới thiệu chương trình “Góp đá xây Trường Sa” ở rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du (TP.HCM) - Ảnh: GIA TIẾN
Xem clip 600 người đồng ca ca khúc “Nơi đảo xa”

Đây là một động thái ủng hộ chương trình của các rạp phim trong cả nước. Tại các màn hình LCD tiền sảnh của ba cụm rạp Galaxy ở TP.HCM gồm Galaxy Nguyễn Du, Nguyễn Trãi và Tân Bình với hàng chục phòng chiếu đã bắt đầu phát đoạn clip để kêu gọi khán giả đi xem phim nhắn tin góp đá.

Từ chối quảng cáo

Đại diện Galaxy cho biết khi nhận lời chiếu clip và đặt các hình ảnh tuyên truyền tại các cụm rạp, Galaxy đã từ chối một hợp đồng quảng cáo khác, dành vị trí đó cho việc tuyên truyền cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Số tiền phát clip và đặt panô cho mỗi cụm rạp là 150 triệu đồng (theo hợp đồng quảng cáo thông thường), các cụm rạp của Galaxy sẽ tham gia chương trình này cho đến hết ngày 30-10, nghĩa là gián tiếp góp 450 triệu đồng cho hoạt động giàu ý nghĩa này. Ngoài ra, các cán bộ, công nhân viên cụm rạp Galaxy cũng ủng hộ chương trình một số ngày công lao động với tổng số tiền 10 triệu đồng tiền mặt để “Góp đá xây Trường Sa”.

Không chút ngần ngại, bà Ngô Thị Bích Hiền, đại diện BHD, cũng nhanh chóng đề nghị Tuổi Trẻ gửi clip và cho in các mẫu panô để đặt tại cụm rạp BHD Star Cinema. BHD Star Cinema cũng đặt panô và phát clip ở tất cả các màn hình quảng cáo tại phòng chờ, tiền sảnh... Đại diện BHD cho biết số tiền quảng cáo mà BHD từ chối để chạy clip cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” là hơn 80 triệu đồng.

Bệnh viện Hùng Vương “góp viên đá nhỏ”

“Trường Sa đó tôi góp viên đá nhỏNhư chút ân tình dành tặng đất nước tôiMột viên đá giữa muôn viên bạn hỡiTrái tim tôi xin dâng tặng cho Người”...

Những dòng thơ vừa đọc lên đã làm xúc động hàng trăm người có mặt trong hội trường Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) chiều 29-9. Đó là những dòng trích trong bài viết “Trường Sa đó, tôi góp viên đá nhỏ” của bác sĩ Phạm Quốc Hùng đã đoạt giải xuất sắc trong cuộc thi viết cảm nhận về Trường Sa, biển Đông do Bệnh viện Hùng Vương tổ chức. “Tôi đang lên kế hoạch với các đồng nghiệp trong bệnh viện tổ chức một chuyến đi Trường Sa để khám bệnh cho chiến sĩ và ngư dân ngoài ấy. Mong ước ấy đến nay vẫn chưa thực hiện được làm tôi trăn trở vô cùng”- bác sĩ Phạm Quốc Hùng, trưởng khoa hậu sản - hậu phẫu Bệnh viện Hùng Vương, chia sẻ.

Chiều 29-9, trong buổi báo cáo chuyên đề về tình hình biển Đông được tổ chức tại Bệnh viện Hùng Vương, hàng trăm cán bộ công nhân viên của bệnh viện đã lặng đi vì xúc động khi xem những thước phim tư liệu về Trường Sa. Nhiều người lén gạt nước mắt trước hình ảnh người chiến sĩ ngoài đảo xa chắt chiu từng giọt nước ngọt, hay hình ảnh từng viên đá được chuyển xuống tàu để xây dựng Trường Sa. Và giữa mênh mông sóng nước, hình ảnh mô phỏng công trình “Góp đá xây Trường Sa” do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp được chiếu trên màn hình. Nhiều người thắc mắc: “Làm sao xây dựng được công trình giữa biển khơi như thế?”. Hiểu được những thắc mắc ấy, nhà báo Bùi Thanh (phó ban điều hành chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ) chia sẻ: “Để xây dựng được công trình ấy, dự kiến cần hơn 10.000 tấn đá và tám chuyến tàu mới đưa hết được số đá ấy ra Trường Sa. Đó là một hành trình cam go vô cùng, thế nên rất cần sự chung tay đóng góp của mọi người. Tôi rất xúc động vì Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện đầu tiên trong cả nước tổ chức góp đá xây Trường Sa”.

Tại buổi báo cáo, đại diện Bệnh viện Hùng Vương đã ủng hộ 30 triệu đồng vào chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Đây là số tiền do công nhân viên bệnh viện đóng góp. Cũng tại buổi báo cáo, hơn 400 cán bộ công nhân viên Bệnh viện Hùng Vương đã đồng loạt nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa”.

Tuổi trẻ đất cảng nhắn tin góp đá

Sáng 29-9, Quận đoàn 4 (TP.HCM) đã tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ đất cảng hướng về biển đảo quê hương” với sự tham dự của hơn 100 bạn trẻ. Tại đây, Quận đoàn 4 đã phát động các bạn cùng nhắn tin tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Hơn 100 bạn trẻ đồng loạt dùng điện thoại gửi tin về 1408. Bạn Phạm Thị Mỹ Phượng (chi đoàn Bệnh viện Q.4) chia sẻ: “Bản thân tôi luôn vận động các bạn trong chi đoàn, người thân tham gia các hoạt động hướng về biển đảo. Từ lúc biết chương trình nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa”, tôi đã nhắn tin ngay và sau đó vận động người thân, bè bạn cùng tham gia. Thêm một tin nhắn là thêm được viên đá gửi ra Trường Sa”.

Còn bạn Phương Thảo cho biết không chỉ dành tài khoản để nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa” mà hễ thấy bạn bè ai có dùng điện thoại đều rỉ tai người ấy gửi tin nhắn tham gia. “Giảm vài cuộc điện thoại không cần thiết là mình có được tin nhắn gửi vào chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, như vậy sẽ ý nghĩa hơn” - Phương Thảo chia sẻ.

A5qRjiEG.jpgPhóng to
Các bạn trẻ quận 4 (TP.HCM) nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa” sáng 29-9 - Ảnh: K.ANH
tlICPZet.jpgPhóng to
Tuổi trẻ đất cảng nhắn tin góp đá
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên