15/12/2005 09:01 GMT+7

Anthony Hopkins nhận giải Quả Cầu Vàng danh dự

KINH LUÂN
KINH LUÂN

TTO - Nam diễn viên 68 tuổi Anthony Hopkins, người đã có một sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng, sẽ nhận giải Cecil B.DeMille tại buổi lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2006.

VShQulO3.jpgPhóng to
Anthony Hopkins
TTO - Nam diễn viên 68 tuổi Anthony Hopkins, người đã có một sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng, sẽ nhận giải Cecil B.DeMille tại buổi lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2006.

Trong sự nghiệp của mình, Anthony Hopkins đã nhận được 6 đề cử Quả Cầu Vàng, trong đó có 4 lần với vai nam diễn viên phim bi xuất sắc nhất trong các phim Magic (1987), The Silence of the Lamb (1991), The Remains of the Day (1993), Nixon (1995); 1 lần nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Amistad (1997) và 1 lần cho nam diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất trong The Tenth Man (1988).

Có thể nói vai diễn ấn tượng nhất của Anthony Hopkins là trong phim The Silence of the Lamb (1991) (đóng chung với Jodie Foster) và chính tượng vàng Oscar năm này là một cách công nhận của mọi người đối với sự nghiệp rất thành công của ông. Tuy nhiên vai diễn của ông trong phần 2 của bộ phim mang tên Hannibal (đóng chung với Julianne Moore) đã không đem lại thành công đáng kể.

Ông cũng đã nhận được đề cử Oscar với các phim The Remains of the DayNixon. Ngoài ra vai diễn một người quản gia già tận tụy đem lòng yêu một cô hầu phòng (do Emma Thompson thủ diễn) trong phim The Remains of the Day cũng đã đem về cho ông giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất do Viện phim và nghệ thuật truyền hình Anh trao tặng.

MhXLprf4.jpgPhóng to
Anthony Hopkins khi còn trẻ
Với lối diễn xuất như thật, có thể nói trong làng điện ảnh thế giới, khó có diễn viên nào "nhập vai" xuất sắc như Anthony Hopkins. Mọi người dường như không còn thấy sự hiện diện của "cái tôi Anthony Hopkins" mà chỉ biết đến "cái tôi nhân vật" mà ông vào vai.

Không bị chết vào một môtíp nhân vật nhất định, khả năng biến hóa của Anthony Hopkins là vô cùng. Ông đã diễn từ vai một sát thủ nguy hiểm trong The Silence of the Lamb, Hannibal cho đến vai một người quản gia già tận tụy trong The Remains of the Day hay vai một ông bố bị bại liệttrong Legend of the Fall (đóng chung với Brad Pitt) hoặc vai một người đeo đuổi cô gái đã có chồng trong The Human Strain (đóng chung với Nicole Kidman).

Ngoài ra còn có một danh sách rất dài những phim mà trong đó Anthony Hopkins chỉ đóng vai phụ bên cạnh những đồng nghiệp trẻ tuổi tài năng như The Mask of Zorro (đóng chung Catherine Zeta Jones, Antonio Banderas), Alexander (Collin Farwell, Angenlina Jolie), Red Dragon (Ed Norton, Ralph Fiennes)....

Trong thời gian gần đây và sắp tới người hâm mộ điện ảnh sẽ còn được dịp thưởng thức tài năng của Anthony Hopkins qua các phim Proof (với Gwyneth Paltrow) và All the King's Men (với Jude Law, Sean Penn và Kate Winslet).

KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên