31/03/2014 10:17 GMT+7

Anh công nhận hôn nhân đồng tính, Elton John làm đám cưới

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Ngay sau khi hôn nhân đồng tính được pháp luật Anh công nhận vào ngày 28-3, danh ca Elton John cho biết ông sẽ chính thức làm đám cưới với người bạn đời của mình, ông David Furnish.

tsfPYYzo.jpgPhóng to
Elton John và David Furnish cùng hai con trai - Ảnh: mirror.co.uk

Fox News ngày 30-3 đã đưa tin và dẫn lời bạn đời của Elton John: “Elton và tôi sẽ tổ chức đám cưới. Là những người nổi tiếng trong xã hội, chúng tôi nghĩ đây là nhiệm vụ chúng tôi phải làm để mọi người biết rằng một việc tưởng chừng như không thể đối với những người đồng tính nam ở đất nước này nay đã thành sự thật”.

Danh ca Elton John và nhà làm phim 51 tuổi David Furnish bắt đầu yêu nhau từ năm 1993 và đến năm 2005 đã đăng ký quan hệ dân sự hợp pháp (civil partnership) ngay trong ngày điều luật này được ban hành. Sau hơn 20 năm hạnh phúc bên nhau, họ đã có hai đứa con – Zachary, 3 tuổi, và Elijah, 16 tháng tuổi.

Elton John và bạn đời luôn tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ hôn nhân đồng tính. Vào năm 2012, ông từng tuyên bố: “Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc gọi một người là “bạn đồng hành” so với gọi là “chồng”. “Bạn đồng hành” có thể là người mà bạn chơi quần vợt chung, hay cũng có thể là người bạn làm việc chung. Danh từ này chẳng thể diễn tả được tình yêu tôi dành cho David cũng như David dành cho tôi. Trong khi đó, gọi “chồng” có thể diễn tả được điều ấy”.

Chính vì vậy, sự kiện hôn nhân đồng tính được công nhận hợp pháp tại Anh đã mang đến niềm vui khôn xiết cho cặp đôi này và rất nhiều người khác.

David Furnish chia sẻ thêm: “Tôi hy vọng con cái chúng tôi sẽ được nuôi dưỡng trong môi trường bình đẳng mà ở đó hôn nhân không liên quan đến giới tính, mà chỉ đơn giản, đó là con người”.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên