13/07/2014 07:30 GMT+7

40 HS tiểu học béo phì học cách... giảm cân

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Lần đầu tiên những học sinh thừa cân, béo phì ở TP.HCM sẽ học các bài tập để nâng cao sức khỏe, trở về với cân nặng chuẩn.

Béo phì nặng, giảm thọ 14 năm

Đó là lớp học đặc biệt dành cho những học sinh thừa cân, béo phì tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú, TP.HCM). Lớp có khoảng 40 học sinh tiểu học tham gia các bài tập luyện dưới sự hướng dẫn của các giáo viên thể dục. Theo đó, sau mỗi ngày học bán trú, học sinh sẽ được học các kiểu vận động: khởi động, làm ấm thân thể, chạy, chơi trò chơi, thể dục nhịp điệu... trong vòng một giờ sau những buổi học bán trú chính khóa.

Thầy Nguyễn Tấn Trung, giáo viên thể dục của trường, cho biết việc mở lớp thể dục để giúp học sinh tăng cường vận động là ý tưởng của các cán bộ y tế và giáo viên thể dục. “Học sinh học bán trú ở tiểu học, cả ngày ở trường, mỗi tuần chỉ có hai tiết học thể dục nên các em ít được vận động. Các em phải được vận động thêm không chỉ để giảm cân mà còn giúp các em thấy khỏe khoắn, không ù lì” - thầy Trung nói. Theo thầy Trung, ngay tháng đầu tiên áp dụng, có học sinh đã giảm được khoảng 2 kg/tháng, nhưng quan trọng hơn là các em không còn ngại chạy, ngại vận động như trước.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên