08/04/2013 15:47 GMT+7

Kết nạp Úc là thành viên thứ 12

S.H
S.H

TTO - Trở về từ phiên họp thường kỳ của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vào cuối tuần rồi, ông Dương Vũ Lâm- phó chủ tịch AFF cho biết, sau năm năm được LĐBĐ châu Á (AFC) giới thiệu với tư cách là quan sát viên, LĐBĐ Úc chính thức trở thành thành viên thứ 12 của AFF kể từ tháng 4-2013.

Quy định AFF đặt ra cho LĐBĐ Úc là không được cử đội tuyển quốc gia nam và nữ tham dự Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á và chỉ được tham dự các Giái vô địch bóng đá trẻ (nam lẫn nữ) từ U-19 trở xuống. Giải thích về quy định nói trên của AFF, ông Lâm cho biết là do trình độ của đội tuyển quốc gia của nam và nữ Úc khá cao. Do đó khi thi đấu ở giải Đông Nam Á sẽ tạo ra sự cách biệt quá lớn về chuyên môn, không thúc đẩy sự phát triển của bóng đá khu vực.

Dựa trên báo cáo của tiểu ban kỹ thuật- thi đấu sau chuyến đi kiểm tra cơ sở vật chất tại Đông Timor hồi cuối tháng 3 vừa qua, AFF quyết định rút lại quyền đăng cai tổ chức Giải vô địch U-19 Đông Nam Á (vào tháng 10 tới đây) của Đông Timor do sân bãi ở đây không đạt yêu cầu tổ chức thi đấu quốc tế. Quyết định đăng cai mới nhất về Giải U-19 Đông Nam Á được AFF trao lại cho Indonesia.

Cũng tại phiên họp nói trên, LĐBĐ các nước Myanmar, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei kiến nghị với AFF hủy bỏ việc tổ chức vòng sơ loại AFF Suzuki cup 2014. Thay vào đó, 11 đội tuyển trong khu vực được chia làm hai bảng đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội đầu mỗi bảng vào bán kết và chung kết như thể thức từng diễn ra từ năm 2007 trở về trước. Quyết định sau cùng sẽ được đưa ra trong phiên họp vào tháng 6 tới đây tại Campuchia.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên