24/12/2013 13:39 GMT+7

Băng nhóm chặt tay cướp xe SH đã thực hiện 15 vụ

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Sáng nay 24-12, HĐXX TAND TP.HCM xét hỏi các bị cáo trong vụ chặt tay cô gái cướp xe SH gây hoang mang dư luận vào cuối năm 2012.

Xét xử băng nhóm chặt tay cướp xe SHTáo tợn chặt tay người đi đường cướp tài sảnKhởi tố băng cướp chặt tay nạn nhân

o7ez7Qod.jpgPhóng to
Bị cáo Trúc đang kể lại hành vi vi phạm pháp luật - Ảnh: H.Điệp
uIkSbZSS.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: H.Điệp
0WRWjTng.jpgPhóng to
Dẫn giải bị cáo ra xe sau phiên xét xử buổi sáng - Ảnh: H.Điệp
b6QWvhuV.jpgPhóng to
Bàn tay của chị T đã được nối lại. - Ảnh: H.Điệp

Là kẻ chủ mưu thực hiện 15 vụ cướp tài sản gồm xe máy, điện thoại, vàng... và các tài sản khác của người dân trên địa bàn TP.HCM trong năm 2012 nhưng khi bị chủ tọa phiên tòa yêu cầu kể lại hành vi thực hiện các vụ cướp, Hồ Duy Trúc (20 tuổi) lắc đầu nói không nhớ.

Ngay trong vụ cướp đáng sợ nhất diễn ra tối 24-11-20112, Trúc và đồng bọn đã dùng dao chặt đứt bàn tay chị T. để cướp xe SH trên cầu Phú Mỹ, khi HĐXX yêu cầu kể lại chi tiết thực hiện vụ cướp này, Trúc cũng nói không nhớ nổi vì nhiều vụ án quá. Tuy nhiên, khi bị chủ tọa vặn hỏi nếu không nhớ tại sao lại khai đầy đủ chi tiết với cơ quan điều tra, Trúc mới khai rành rọt 15 vụ cướp mà Trúc chủ mưu, trực tiếp gây thương tích cho nạn nhân để cướp tài sản. Thậm chí, Trúc còn khai rất rõ từng vụ đã thực hiện như thế nào, với ai, tài sản cướp được đã bán cho ai…

Theo lời khai của Trúc, từ tháng 6-2012 đến tháng 11-2012, Trúc đã thực hiện 15 vụ cướp với kịch bản tương tự nhau: chọn thời điểm khoảng 20g tối, Trúc và đồng bọn chạy xe máy đi tìm các “con mồi” rồi ép xe, vung mã tấu dọa, hoặc chém khiến nạn nhân hoảng sợ bỏ tài sản để chạy thoát thân.

Ngồi ở phía dưới, chị T., người bị Trúc và đồng bọn chém đứt lìa bàn tay vẫn chưa hết hoảng sợ sau hơn 1 năm xảy ra vụ việc. Khi nghe những lời khai của Trúc trước tòa, người thân đi cùng chị T phải nắm chặt tay để chị bớt xúc động.

“Tay của tôi cử động được nhẹ nhàng nhưng không còn linh hoạt và không làm được việc nặng”. Chị T. nói với Tuổi Trẻ trong giờ giải lao.

Buổi chiều, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên